|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (26/10): Giá nhôm tăng cao kỷ lục do nguồn cung sụt giảm

11:57 | 26/10/2017
Chia sẻ
Giá kim loại hôm nay (26/10) trên sàn London đồng loạt tăng. Giá nhôm tăng cao nhất trong hơn 5 năm do lo ngại nguồn cung từ Trung Quốc sụt giảm khi các nhà máy buộc phải cắt giảm sản lượng trong mùa đông để hạn chế ô nhiễm không khí.
gia kim loai hom nay 2610 gia nhom tang cao ky luc do nguon cung sut giam
Một xưởng luyện kim của Codelco Ventanas, Chile. Nguồn: Rodrigo Garrido/Reuters.

Cập nhật giá kim loại hôm nay (26/10)

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá nhôm đã thiết lập kỷ lục mới ở 2.211 USD/tấn, cao nhất kể từ tháng 3/2012. Vào lúc 8h55 sáng nay (giờ Việt Nam), giá nhôm giao dịch ở 2.204 USD/tấn.

Tương tự, giá nhôm trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) cũng tăng cao nhất tuần, hiện giao dịch ở 16.555 nhân dân tệ/tấn (2.496 USD/tấn). Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục 8 năm, 17.345 nhân dân tệ/tấn, thiết lập trong tháng 9.

Giá kẽm và nickel trên sàn LME cũng tăng lần lượt 0,7% và 0,2% trong khi giá đồng duy trì ổn định trên ngưỡng 7.000 USD/tấn.

Trên sàn Thượng Hải, giá kẽm tăng mạnh 1,5% trong khi giá thép thanh và nickel giảm lần lượt 2% và 0,6%.

Trên thị trường kim loại quý, giá bạc, bạch kim và palladium giao ngay đồng loạt tăng, lần lượt 0,18%, 0,37% và 0,52%, hiện giao dịch ở 16,94 USD/ounce, 923,40 USD/ounce và 965,50 USD/ounce.

Tin tức thị trường

China Zhongwang Holdings Ltd, nhà sản xuất nhôm lớn thứ hai thế giới, vừa cho biết đã mua cổ phần chi phối của hãng đóng du thuyền vỏ nhôm Silver Yachts Ltd (Australia) trong bối cảnh công ty Trung Quốc này đang muốn mở rộng ứng dụng của nhôm trong lĩnh vực hàng hải.

Nhà cung cấp nhôm Norsk Hydro của Na Uy hôm qua (25/10) cho biết việc Trung Quốc cắt giảm sản lượng kim loại đã tạo tâm lý lạc quan cho thị trường và có thể giúp giá nhôm ổn định hơn trong năm 2018.

Đồng euro hôm nay (26/10) tăng giá khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về kế hoạch rút lại các chương trình kích thích mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Tại Mỹ, các đơn đặt hàng nguyên liệu tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng 9 và số lượng hàng giao tăng tháng thứ 8 liên tiếp cho thấy chi tiêu cho sản xuất đang tăng lên, giúp bù đắp phần nào thiệt hại kinh tế do thiên tai gây ra.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang