|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá gas hôm nay (29/8) đi lên sau 3 phiên giảm liên tiếp, thị trường khí đốt châu Âu khởi sắc

08:19 | 29/08/2018
Chia sẻ
Giá gas hôm nay (29/8) quay đầu tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp. Trong khi đó, giá khí tự nhiên dự kiến sẽ duy trì ở mức cao và có thể vẫn còn dư địa tăng trước khi châu Âu bước vào mùa cao điểm tiêu thụ khí trong mùa đông năm nay.
gia gas hom nay 298 di len sau 3 phien giam lien tiep thi truong khi dot chau au khoi sac Từ 1-8, giá gas sẽ tiếp tục tăng mạnh
gia gas hom nay 298 di len sau 3 phien giam lien tiep thi truong khi dot chau au khoi sac Doanh nghiệp tố khổ vì Sổ theo dõi bán bình gas

Giá khí tự nhiên giao tháng 9 trên sàn Nymex tăng 0,25% lên 2,86 USD/mmBTU vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam).

Giá khí tự nhiên hôm qua giảm phiên thứ ba liên tiếp sau đợt tăng tuần trước bất chấp kho dự trữ đang ở mức thấp trong khi mùa cao điểm đang đến gần. Dù giảm ba phiên liên tiếp, giá khí tự nhiên được hỗ trợ gần mức trung bình động 200 ngày ở 2,85 USD/mmBTU.

gia gas hom nay 298 di len sau 3 phien giam lien tiep thi truong khi dot chau au khoi sac
Ảnh minh họa. Nguồn: Richard du Toit/Gallo Images/Getty Images.

Sản lượng khí duy trì ở mức cao vốn đang cản trở đà tăng giá.

Thị trường khí tự nhiên châu Âu đang trong tâm lý giá lên cao nhất trong nhiều năm qua trong bối cảnh nhu cầu mùa hè cao hơn kỳ vọng và thị trường thắt chặt hơn đang đẩy giá khí tự nhiên giao sau lên cao kỷ lục đối với một mùa hè.

Giá khí tự nhiên dự kiến sẽ duy trì ở mức cao và có thể vẫn còn dư địa tăng trước khi châu Âu bước vào mùa cao điểm tiêu thụ khí trong mùa đông bắt đầu từ tháng 10, các chuyên gia và nhà giao dịch nói với Bloomberg.

Mùa đông trước tại châu Âu là một trong những mùa đông lạnh nhất trong thập kỷ này, khiến nhu cầu tiêu thụ tăng vọt và đẩy lượng khí tự nhiên dự trữ trên toàn châu Âu xuống dưới ngưỡng trung bình.

Nga – quốc gia cung cấp khoảng 1/3 nguồn cung khí tự nhiên cho châu Âu, tăng cường cung cấp khí trong mùa đông qua và tiếp tục tăng lưu lượng sau đó trong bối cảnh các quốc gia nhập khẩu khí nỗ lực lấp đầy kho dự trữ vốn đã cạn kiệt sau mùa đông khắc nghiệt.

Nhu cầu của châu Âu vẫn ở mức cao trong mùa xuân do kho dự trữ khí xuống thấp và một số quốc gia cung cấp khí truyền thống cho châu Âu đều giảm nguồn cung do trục trặc hoặc bảo dưỡng hệ thống.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang