Theo dữ liệu của chính phủ Philippines, giá gạo trên thị trường tiếp tục có xu hướng giảm kể từ đầu năm, và các nhà quản lý kinh tế dự đoán giá sẽ giảm sâu hơn khi việc thực thi qui tắc và quy định (IRR) của luật gạo mới đã được tiến hành.
Thị trường gạo tuần thứ 12 của năm ghi nhận sản lượng gạo tại Ấn Độ và Thái Lan đều ước đạt kỉ lục. Ngoài ra, Ai Cập mời thầu quốc tế nhập khẩu ít nhất 20.000 tấn gạo trong thời gian tới.
Myanmar và Trung Quốc đã thảo luận về việc tăng hạn ngạch xuất khẩu gạo sang thị trường lớn nhất thế giới, một quan chức từ Liên đoàn Gạo Myanmar cho biết.
Đông xuân đang thu hoạch rộ ở ĐBSCL, giá lúa liên tục sụt giảm khiến Chính phủ phải vào cuộc chỉ đạo giải cứu. Các địa phương cho rằng, không thể như thế này mãi mà phải thoát khỏi “tư duy mùa vụ và thương vụ” để kiến tạo một chiến lược dài hạn hơn cho một ngành hàng là sinh kế của hàng chục triệu nông dân ĐBSCL.
Chính phủ có thể tăng khối lượng nhập khẩu gạo từ các quốc gia ngoài ASEAN vào Philippines với mức thuế suất thấp hơn, theo dự thảo qui tắc và qui định thực thi (IRR) của luật tự do hóa thương mại gạo.
Ngày 25/2, Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa thông báo kế hoạch mua lúa vụ Đông Xuân 2019 của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực TP HCM.
Chiều nay, 19/2, làm việc với một số bộ, ngành về tình hình giá gạo giảm so với cùng kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có một số chỉ đạo để bảo đảm quyền lợi cho người nông dân, “theo nguyên tắc thị trường, chứ không phải phi thị trường”.
Bộ Nông nghiệp Sri Lanka quyết định áp giá bán lẻ tối đa đối với gạo Nadu và Samba, có hiệu lực từ ngày 1/4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp P. Harrison cho biết hôm 17/2.
Nhập khẩu gạo của Philippines trong năm nay có thể đạt 2,3 triệu tấn, vì nhu cầu mạnh mẽ hơn từ các thương nhân khi ngành gạo của quốc gia này dự báo hoàn toàn được tự do hóa, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).
Tuần đầu tiên của năm mới, thị trường gạo đón nhận một số thông tin không mấy tích cực, với tình hình xuất khẩu gạo ảm đạm và thiệt hại tại Philippines vì cơn bão Usman.
Hôm 3/1, Cơ quan mua sắm lương thực quốc gia Bulog của Indonesia cho biết đã dự trữ 2,1 triệu tấn gạo vào cuối năm ngoái, sau khi thu mua 3,2 triệu tấn gạo nội địa trong năm 2018.
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.