|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu thô tăng mạnh tới hơn 1 USD/thùng

07:12 | 02/02/2017
Chia sẻ
Chốt phiên 1/2, giá dầu thô lấy lại hơn 1 USD/thùng sau khi bất ngờ giảm nhẹ trong đầu phiên vì thông tin tồn kho dầu Mỹ tiếp tục tăng trong tuần trước.
gia dau tho tang manh toi hon 1 usdthung
Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng trong phiên 1/2. Ảnh: REUTERS/Darren Whiteside

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 1,2 USD lên 56,80 USD/thùng trên sàn ICE London. Tương tự, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,07 USD lên 53,88 USD/thùng trên sàn Nymex.

Đầu phiên giao dịch, giá dầu giảm ngay sau khi Ủy ban Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo cho hay, tồn kho dầu thô tại Mỹ đã tăng thêm 6,47 triệu thùng tính đến cuối tuần trước, gần gấp đôi con số kỳ vọng.

Tuy nhiên theo dự báo của EIA, sản lượng dầu thô của Mỹ có thể sẽ giảm trong tuần này.

Theo nhận định của một số chuyên gia, giá dầu thô tại Mỹ sẽ chỉ dao động trong khoảng 51 - 55 USD/thùng cho tới khi có thêm nhiều tín hiệu rõ ràng về kết quả thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng dầu thô của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hoặc tình hình sản xuất dầu tại Mỹ.

Trước đó trong phiên 31/1, việc USD suy yếu cùng tin tức về tiến trình thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC cũng đã đẩy giá dầu lên cao.

Hiện tại, có khá nhiều tín hiệu tích cực về tình hình cắt giảm sản lượng từ các nước tham gia cam kết của OPEC.

Trong đó, Nga đã giảm 100.000 thùng dầu trong tháng 1/2017, tương đương 1/3 con số đã cam kết. Tương tự, OPEC cũng đã cắt giảm được khoảng 82% mục tiêu đã đề ra trong cùng kỳ, theo số liệu của Reuters.

Điều này chứng tỏ, các nước đang thực hiện khá tốt cam kết cắt giảm sản lượng dầu đã ký kết vào cuối năm ngoái. Và đây sẽ là yếu tố hỗ trợ giá dầu trong ngắn hạn.

Oanh Oanh