|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê hôm nay (12/5) vẫn loanh quanh ở đáy của năm 2018

10:23 | 12/05/2018
Chia sẻ
Trên thị trường nông sản hôm nay (12/5), giá cà phê Tây Nguyên tăng nhẹ theo giá cà phê robusta thế giới; giá hồ tiêu không đổi so với hôm qua; giá cao su châu Á chốt tuần đồng loạt tăng nhẹ.

Cập nhật giá cà phê hôm nay

Các doanh nghiệp tăng nhẹ giá thu mua cà phê nguyên liệu tại một số khu vực lên 35.600 – 36.100 đồng/kg. Tuy nhiên, so với đáy của năm 2018 được ghi nhận trong ngày 10/5, mức giá cà phê này chỉ nhỉnh hơn 100 – 200 đồng/kg.

gia ca phe hom nay 125 van loanh quanh o day cua nam 2018
Nguồn: tintaynguyen.com

Giá cà phê hôm nay tăng nhẹ chủ yếu nhờ giá cà phê robusta thế giới phiên 11/5 phục hồi sau hai phiên giảm mạnh trước đó.

Theo hệ thống giá cà phê trực tuyến thế giới, giá hợp đồng robusta giao tháng 7 tăng 0,9% trong phiên hôm qua lên 1.758 USD/tấn. Giá tăng sau khi Công ty Louis Dreyfus giải phóng một lượng lớn dự trữ cà phê robusta được chứng nhận trước khi thị trường thực hiện thay đổi một quy định khiến chi phí xin chuyển tháng trên cùng hợp đồng tăng lên.

Trong khi đó, sàn arabica giảm trở lại, với giá hợp đồng giao tháng 7 mất 0,13% về 1,194 Uscent/pound. Tính cả tuần qua, giá arabica giảm 2,6% và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong ba tháng qua. Sàn arabica suy yếu theo xu hướng giá của đồng real Brazil; real giảm giá so với USD thường kích thích người nông dân bán ra.

Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay

Giá hồ tiêu hôm nay không đổi so với hôm qua, vẫn giao dịch trong khoảng 58.000 – 60.000 đồng/kg, với mức giá phổ biến là 59.000 đồng/kg.

Thị trường hồ tiêu trong nước hiện đang phải hứng chịu nhiều tin tức tiêu cực, từ tình trạng khủng hoảng giá thấp do cung vượt cầu, nhiều diện tích hồ tiêu bị sâu bệnh chết cho tới vụ pha tạp chất vào tiêu bị phát hiện thời gian gần đây.

gia ca phe hom nay 125 van loanh quanh o day cua nam 2018
Nguồn: tintaynguyen.com

Cập nhật giá cao su

Chốt phiên hôm qua, hai sàn cao su lớn nhất châu Á, Nhật Bản và Trung Quốc, đều tăng nhẹ. Trong đó, giá cao su giao tháng 10 trên TOCOM đã lên sát mức cao nhất gần hai tháng từng được ghi nhận vào đầu tuần (ngày 8/5). Giá cao su giao tháng 9 trên SHFE cũng tăng nhẹ lên 11.705 nhân dân tệ/tấn.

Thị trường cao su châu Á chốt tuần với phiên tăng nhẹ chủ yếu nhờ giới đầu cơ chốt vị thế bán trước khi nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, đà tăng của sàn SHFE bị hạn chế vì tồn kho cao su tại đây vẫn rất lớn. Theo số liệu ngày 11/5 của SHFE, tồn kho cao su tại các kho thương mại của sàn đã tăng 1,3% so với một tuần trước đó.

Trong khi đó, sàn TOCOM được hỗ trợ lớn nhờ yen giảm.

gia ca phe hom nay 125 van loanh quanh o day cua nam 2018
Nguồn: thitruongcaosu.net

Thị trường đường chịu áp lực giảm nhẹ trong phiên 11/5, với giá đường thô giao tháng 7 giảm 0,4% xuống 11,22 Uscent/pound và giảm 2,5% trong cả tuần qua. Đây là tuần giảm thứ 10 của mặt hàng này trong số 11 tuần giao dịch gần nhất. Giá đường trắng giao tháng 8 cũng giảm 0,8% về 320,70 USD/tấn.

Giới đầu cơ vẫn đang lo ngại về tình trạng dư cung quá lớn trên thị trường đường. “Sản lượng đường của Brazil ngày càng tăng, trong khi Ấn Độ cũng được cho là sẽ đạt kỷ lục về sản lượng trong năm tới, nên không có gì ngạc nhiên khi thị trường giữ xu hướng giảm giá,” một giao dịch viên cho biết.

Trên thị trường ca cao, giá hợp đồng giao tháng 7 tại New York và London đồng loạt tăng nhẹ. Đây là diễn biến bất ngờ đối với một số nhà đầu tư vì nguồn cung trên thế giới vẫn rất dồi dào và không thể là nền tảng cho một xu hướng tăng.

Oanh Oanh