Giai đoạn 2A của Gemalink sẽ được khởi công vào quý II/2025 và bắt đầu hoạt động vào quý III/2026. Giai đoạn 2B sẽ được khởi công sau khi giai đoạn 2A có hiệu suất hoạt động đạt khoảng 70%.
Số tiền thu được từ đợt chào bán, Gemadept sẽ dùng để tăng vốn góp vào CTCP Cảng Nam Đình Vũ và CTCP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link để thực hiện dự án đầu tư mở rộng giai đoạn 2 và đầu tư mua sắm tài sản cố định.
Các chuyên gia đánh giá khi hoạt động xuất nhập khẩu trở nên sôi động hơn, khu vực cảng ở phía Nam và Bắc đều sẽ chứng kiến sự tăng trưởng, được thúc đẩy một phần nhờ cơ sở hạ tầng được cải thiện và sự chuyển dịch nguồn hàng giữa các cảng.
Dù COVID-19 lan mạnh tại các tỉnh phía Nam khiến sản lượng vận tải suy yếu, song lợi nhuận cả hai doanh nghiệp ngành cảng là Xếp dỡ Hải An (HAH) và Gemadept được dự báo tiếp tục tăng trưởng, trong đó lãi của HAH dự đoán cao gấp 3,7 lần cùng kỳ.
Cảng Gemalink hiện đã hoạt động 90% công suất và sẽ bắt đầu hoạt động tối đa công suất vào quý III/2021. Dự kiến năm nay, Gemalink sẽ có doanh thu 40 triệu USD và lợi nhuận 1,7 triệu - 1,8 triệu USD, tương ứng sản lượng 950.000 - 1.100.000 TEUS.
Gemadept Terminal Link (Gemalink) dự kiến sẽ chạy đầy công suất từ năm 2019 nhờ cam kết hàng hóa đến từ hãng tàu CMA-CGM (đầu tư 25% vốn góp của Gemalink)
Trong cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới đây, cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa hai ứng viên tổng thống có quan điểm trái ngược nhau về nhiều vấn đề chính sách.