Dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP HCM với huyện Cần Giờ được thiết kế đi trên cao, với tổng chiều dài toàn tuyến là 48,5 km, có tổng mức đâu tư khoảng 4,09 tỷ USD.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu sớm hoàn chỉnh nội dung để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 với tổng mức đầu tư khoảng 64.370 tỷ đồng vào tháng 5.
Ban Thường vụ Thành uỷ TP HCM thống nhất chuyển toàn bộ nguồn vốn thực hiện tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) từ vốn vay ODA sang sử dụng vốn ngân sách để tiếp tục đầu tư dự án.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị liên quan về Dự án tuyến đường sắt đô thị kết nối Đồng Nai với tuyến đường sắt đô thị số 1 – TP HCM (tuyến metro số 1).
Chiều 22/2, bùn tiếp tục trào lên tại ngõ 7, phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, khiến người dân đi lại khó khăn và gián đoạn hoạt động của một số cửa hàng kinh doanh.
Làm việc tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn công tác cấp cao Trung ương và lãnh đạo thành phố tham quan tuyến tàu điện Bến Thành - Suối Tiên, ngày 22/2.
Tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 39 km từ phố Văn Cao (Ba Đình) đến Hòa Lạc (Thạch Thất), tổng đầu tư hơn 65.000 tỷ đồng, sẽ được khởi công năm nay.
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km và phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.
UBND thành phố Hải Phòng đề xuất đóng góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn Dự án Đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng để thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn; xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng-Nam Đồ Sơn.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco khẳng định việc sản xuất toa tàu, các cấu kiện thép sẽ có sự chuyển giao công nghệ hợp lý, tổ chức sản xuất tại chỗ nhằm giảm giá thành và sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.
Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM tại một kỳ họp trong tháng 2.
Trong 5 năm tới, vốn đầu tư công sẽ được ưu tiên bố trí cho các dự án đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao mang tính kết nối liên vùng, thúc đẩy kinh tế xã hội.
Theo Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách cho đường sắt đô thị, tổng thầu sẽ phải ưu tiên sử dụng sản phẩm trong nước và cam kết chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp Việt.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phát hành trái phiếu Chính phủ; dùng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi của Trung ương và địa phương để thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM.
Ngân hàng Standard Chartered vừa điều chỉnh dự báo tỷ giá hối đoái USD/VND lên 26.000 (từ mức trước đó là 25.450) vào giữa năm và 25.700 (từ 25.000) cuối năm 2025.