|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
TP HCM muốn làm tuyến đường sắt gần 85.000 tỷ đồng nối Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức PPP

TP HCM muốn làm tuyến đường sắt gần 85.000 tỷ đồng nối Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức PPP

UBND TP HCM đề xuất làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng vốn đầu tư dự kiến 84.753 tỷ đồng.
Thời sự -19:32 | 24/12/2025
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành đánh giá các phương thức đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 1/2026

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành đánh giá các phương thức đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 1/2026

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 1/2026, các bộ, ngành liên quan phải hoàn thành đánh giá toàn diện các phương thức đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề xuất các cơ chế, chính sách cho từng phương thức để trình Chính phủ.
Thời sự -08:02 | 24/12/2025
An Giang khởi công tuyến tàu điện đô thị Phú Quốc và ba dự án phục vụ APEC, tổng vốn gần 15.000 tỷ đồng

An Giang khởi công tuyến tàu điện đô thị Phú Quốc và ba dự án phục vụ APEC, tổng vốn gần 15.000 tỷ đồng

Tuyến đường sắt đô thị dài gần 18 km cùng ba công trình trọng điểm phục vụ APEC 2027 vừa khởi công được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển hạ tầng và đô thị tại đảo ngọc Phú Quốc.
Thời sự -16:07 | 19/12/2025
Khởi công nhà máy sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt 10.000 tỷ đồng của Hoà Phát tại Quảng Ngãi

Khởi công nhà máy sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt 10.000 tỷ đồng của Hoà Phát tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hoà Phát Dung Quất có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được thiết kế với công suất 700.000 tấn/năm.
Doanh nghiệp -13:40 | 19/12/2025
Metro Bến Thành - Cần Giờ sẽ khởi công ngày 19/12

Metro Bến Thành - Cần Giờ sẽ khởi công ngày 19/12

Tuyến metro Bến Thành – Cần Giờ sẽ chính thức khởi công vào ngày 19/12. Đây là dự án có thời gian hoàn tất điều kiện đầu tư nhanh nhất trong lịch sử đường sắt đô thị Việt Nam.
Thời sự -10:20 | 13/12/2025
Chính phủ lên tiếng về đề xuất đầu tư đường sắt 12 tỷ USD nối TP HCM - Cà Mau của CT Group

Chính phủ lên tiếng về đề xuất đầu tư đường sắt 12 tỷ USD nối TP HCM - Cà Mau của CT Group

Dự án tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ - Cà Mau có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 12 tỷ USD, được CTCP Tập đoàn CT Group đề xuất đầu tư theo phương thức PPP.
Thời sự -15:25 | 12/12/2025
Đề xuất tăng vốn Metro Bến Thành - Tham Lương lên 52.000 tỷ đồng

Đề xuất tăng vốn Metro Bến Thành - Tham Lương lên 52.000 tỷ đồng

Tổng mức đầu tư tuyến tàu điện dài hơn 11 km được đề xuất tăng từ 47.890 tỷ đồng lên 52.047 tỷ, do bổ sung quy mô xây dựng, cập nhật công nghệ, trượt giá.
Thời sự -07:00 | 18/11/2025
TP HCM 'chốt' khởi công metro Bến Thành - Tham Lương vào ngày 15/1/2026

TP HCM 'chốt' khởi công metro Bến Thành - Tham Lương vào ngày 15/1/2026

Theo kế hoạch, dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM (Bến Thành - Tham Lương) sẽ khởi công toàn tuyến vào ngày 15/1/2026 và tổ chức thi công toàn tuyến từ ngày 16/1/2026.
Thời sự -14:39 | 11/11/2025
Tây Ban Nha muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam về năng lượng tái tạo, đường sắt

Tây Ban Nha muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam về năng lượng tái tạo, đường sắt

Tây Ban Nha mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời và điện gió, đồng thời sẵn sàng cung cấp giải pháp tổng thể cho các dự án đường sắt và mở rộng hợp tác trong tư vấn, thiết kế, quản lý và vận hành.
Thời sự -21:02 | 29/10/2025
Vingroup đề xuất kéo dài metro từ Cần Giờ đến Bến Thành

Vingroup đề xuất kéo dài metro từ Cần Giờ đến Bến Thành

VinSpeed, công ty thuộc Vingroup, muốn kéo dài tuyến metro từ Cần Giờ tới Bến Thành, kết nối trực tiếp tàu điện Bến Thành - Suối Tiên thay vì chỉ dừng ở Nam Sài Gòn.
Thời sự -15:20 | 29/10/2025
Trình đề xuất huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội trước ngày 5/11

Trình đề xuất huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội trước ngày 5/11

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì đề xuất gửi Bộ Tài chính tổng hợp trình Thủ tướng trước ngày 5/11 xem xét quyết định huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho dự án tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Thời sự -08:25 | 28/10/2025
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đào tạo nhân lực đường sắt

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn vay ưu đãi, đào tạo nhân lực đường sắt

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc tích cực phối hợp với Việt Nam về vốn vay ưu đãi, đào tạo nhân lực đường sắt và hợp tác xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt.
Thời sự -16:31 | 27/10/2025
Phú Quốc sắp có tuyến tàu điện đô thị quy mô gần 9.000 tỷ đồng

Phú Quốc sắp có tuyến tàu điện đô thị quy mô gần 9.000 tỷ đồng

Tuyến tàu điện đô thị đoạn 1 là một hợp phần của tuyến đường sắt đô thị Phú Quốc, có chiều dài tuyến khoảng 17,7 km, dự kiến triển khai đầu tư từ quý IV/2025 đến quý II/2027.
Thời sự -14:58 | 24/10/2025
Masterise đề xuất nghiên cứu dự án metro số 3 TP HCM theo phương thức PPP

Masterise đề xuất nghiên cứu dự án metro số 3 TP HCM theo phương thức PPP

Tuyến metro số 3 TP HCM (An Hạ - depot Hiệp Bình Phước) có chiều dài 45,8 km, được Tập đoàn Masterise đề xuất thực hiện dự án theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Thời sự -08:13 | 24/10/2025
Thủ tướng: Ưu tiên số một cho dự án tàu điện ngầm kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất

Thủ tướng: Ưu tiên số một cho dự án tàu điện ngầm kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý TP HCM cần ưu tiên số một cho dự án tàu điện ngầm kết nối sân bay Long Thành với sân bay Tân Sơn Nhất.
Thời sự -15:53 | 23/10/2025
đường sắt đô thị

đường sắt đô thị

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?