8,5 km đoạn trên cao từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải) đã hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị và thử nghiệm tích hợp hệ thống.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, theo quy hoạch, Hà Nội và TP HCM cần xây thêm 18 tuyến đường sắt đô thị vì vậy cần có gói giải pháp tổng thể, đột phá, đồng bộ về công nghệ xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống.
Do hạn chế về hạ tầng, buýt nhanh thành "buýt chậm" nên BRT Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11, theo Phó chủ tịch thành phố Dương Đức Tuấn.
UBND thành phố Hà Nội đề xuất tổng mức đầu tư mới của dự án Đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là 35.588 tỷ đồng, tăng thêm 16.033 tỷ đồng so với phê duyệt ban đầu.
Được thành lập vào năm 2018, Zip Infrastructure đặt mục tiêu giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở châu Á bằng cách thiết lập các tuyến tàu điện trên cao tự vận hành, với mức chi phí lắp đặt thấp.
Bộ GTVT nêu quan điểm ủng hộ Bình Dương và Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài, làm cơ sở quản lý quỹ đất và chủ động huy động nguồn lực đầu tư tuyến đường sắt nêu trên.
TP Hải Phòng dự kiến quy hoạch mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị, có tuyến đi trên cao kết hợp đi ngầm qua khu vực Cảng hàng không Cát Bi.
Đồng Nai nhận thấy tỉnh không đủ thẩm quyền, năng lực làm đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành; đề xuất Bộ GTVT là đơn vị tổ chức đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 91.000 tỷ đồng này.
Sở GTVT TP HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung quy hoạch hệ thống đường sắt chuyên dụng kết nối giữa các cảng hàng hóa và cảng container khu vực TP Thủ Đức và khu vực dọc sông Sài Gòn, kết nối cảng các tỉnh thành lân cận.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điều chỉnh tăng vốn có hai dự án tại TP HCM và ba dự án tại Hà Nội. Tổng mức đầu tư tăng hơn 80.000 tỷ đồng sau nhiều lần điều chỉnh.
Tư vấn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dừng nhiều dịch vụ tư vấn cho dự án từ ngày 2/7 do chủ đầu tư không thực hiện đủ thủ tục ký kết phụ lục hợp đồng số 19.
Sau khi phá dỡ đỉnh tường vây bao quanh nhà ga, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM thi công tái lập hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực trung tâm TP, phấn đấu hoàn trả mặt bằng trước 31/12.
So với các lĩnh vực giao thông khác, đường sắt đang bị bỏ lại phía sau bởi hạ tầng kỹ thuật lạc hậu, thị phần ngày càng giảm sút. Vì vậy, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đang được hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông trong lĩnh vực này.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.