|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

đường sắt cao tốc Bắc - Nam

'Việt Nam phải nắm công nghệ sản xuất đường sắt tốc độ cao'

'Việt Nam phải nắm công nghệ sản xuất đường sắt tốc độ cao'

Theo đại biểu Quốc hội, để đảm bảo khả thi và tiến độ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, các đơn vị trong nước phải được chuyển giao công nghệ vận hành, sản xuất.
Thời sự -15:16 | 13/11/2024
Thống nhất trình Quốc hội chủ trương đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Thống nhất trình Quốc hội chủ trương đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD, tốc độ 350 km/h.
Thời sự -10:34 | 07/11/2024
Huy động trái phiếu để xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam: nguồn từ trong dân?

Huy động trái phiếu để xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam: nguồn từ trong dân?

Để thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, theo các chuyên gia Chính phủ cần phát hành trái phiếu với mức lãi suất hấp dẫn.
Thời sự -08:00 | 30/10/2024
Bộ GTVT: 18 năm nghiên cứu, giờ là thời điểm thích hợp để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT: 18 năm nghiên cứu, giờ là thời điểm thích hợp để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Sau 18 năm nghiên cứu về tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT cho rằng thời điểm này là thích hợp, cần thiết để xây dựng dự án nhằm tái cơ cấu lại thị phần vận tải.
Thời sự -17:17 | 29/10/2024
Đề xuất điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đề xuất điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đỗ Đức Duy, việc dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đã được thống nhất nhu cầu sử dụng khoảng 10.827 ha đất là một trong những lý do cần điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thời sự -13:53 | 23/10/2024
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao có đang 'vòng' qua Nam Định?

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao có đang 'vòng' qua Nam Định?

Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm là việc tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến sẽ đi qua tỉnh Nam Định. Nhiều ý kiến cho rằng, hướng tuyến như vậy là đi "vòng", ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành khai thác. Đồng thời, không đáp ứng được chỉ đạo của Chính phủ là "bảo đảm hướng tuyến thẳng nhất có thể".
Thời sự -09:58 | 23/10/2024
Đề xuất dùng ngân sách xây đường sắt tốc độ cao trong 12 năm

Đề xuất dùng ngân sách xây đường sắt tốc độ cao trong 12 năm

Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép huy động nguồn vốn trong nước để đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trong 12 năm, trung bình 5,6 tỷ USD mỗi năm.
Thời sự -14:23 | 22/10/2024
Doanh nghiệp nội địa sẽ tham gia xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Doanh nghiệp nội địa sẽ tham gia xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ sẽ xây dựng chính sách thúc đẩy công nghiệp, dịch vụ phụ trợ để tham gia sâu vào quá trình xây dựng, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
Thời sự -18:00 | 21/10/2024
Điều chỉnh vị trí ga đường sắt cao tốc Ngọc Hồi, Hà Nội và Mương Mán, Bình Thuận

Điều chỉnh vị trí ga đường sắt cao tốc Ngọc Hồi, Hà Nội và Mương Mán, Bình Thuận

Theo Bộ GTVT, theo kiến nghị của hai địa phương Hà Nội và Bình Thuận, ga Mương Mán sẽ dịch chuyển về vị trí mới cách vị trí cũ khoảng 4 km về phía Bắc còn ga hàng hóa tại khu vực Ngọc Hồi về Thường Tín (Hà Nội).
Thời sự -14:35 | 18/10/2024
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể nhằm giảm chi phí, tránh đội vốn thi công

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể nhằm giảm chi phí, tránh đội vốn thi công

Thường trực Chính phủ yêu cầu rà soát kỹ lưỡng suất đầu tư phù hợp để tính toán sơ bộ tổng vốn đầu tư chính xác nhất có thể, hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư khi phê duyệt và tránh tình trạng đội vốn khi triển khai đầu tư, thi công.
Thời sự -10:42 | 07/10/2024
Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?

Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.
Thời sự -14:45 | 06/10/2024
Đề xuất thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đề xuất thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) Nguyễn Văn Thân kiến nghị Chính phủ và Thủ tướng xem xét về "Thu hút nguồn vốn trong nhân dân" để phục vụ hai siêu dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thời sự -11:59 | 04/10/2024
[Infographic] Vị trí 27 nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ đi qua

[Infographic] Vị trí 27 nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ đi qua

Theo dự kiến, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố, với 23 ga hành khách và 5 ga hàng hoá trong đó có ga Ngọc Hồi, Hà Nội vừa là ga hành khách vừa là ga hàng hoá.
Thời sự -17:36 | 03/10/2024
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến khởi công vào năm 2027

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến khởi công vào năm 2027

Bộ Giao thông vận tải cho biết, Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dự kiến khởi công xây dựng vào cuối năm 2027 và phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035.
Thời sự -17:12 | 03/10/2024
Giá vé đường sắt tốc độ cao tại các nước như thế nào

Giá vé đường sắt tốc độ cao tại các nước như thế nào

Tính trung bình trên mỗi km, giá vé đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc tương đương Việt Nam, trong khi giá ở Nhật Bản và Indonesia cao hơn.
Thời sự -03:00 | 02/10/2024

đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.