|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?

Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.
Thời sự -14:45 | 06/10/2024
Đề xuất thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đề xuất thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) Nguyễn Văn Thân kiến nghị Chính phủ và Thủ tướng xem xét về "Thu hút nguồn vốn trong nhân dân" để phục vụ hai siêu dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thời sự -11:59 | 04/10/2024
[Infographic] Vị trí 27 nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ đi qua

[Infographic] Vị trí 27 nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ đi qua

Theo dự kiến, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố, với 23 ga hành khách và 5 ga hàng hoá trong đó có ga Ngọc Hồi, Hà Nội vừa là ga hành khách vừa là ga hàng hoá.
Thời sự -17:36 | 03/10/2024
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến khởi công vào năm 2027

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến khởi công vào năm 2027

Bộ Giao thông vận tải cho biết, Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dự kiến khởi công xây dựng vào cuối năm 2027 và phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035.
Thời sự -17:12 | 03/10/2024
Giá vé đường sắt tốc độ cao tại các nước như thế nào

Giá vé đường sắt tốc độ cao tại các nước như thế nào

Tính trung bình trên mỗi km, giá vé đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc tương đương Việt Nam, trong khi giá ở Nhật Bản và Indonesia cao hơn.
Thời sự -03:00 | 02/10/2024
Tốc độ 350km/h sẽ 'hút khách' đi đường sắt tốc độ cao nhiều hơn

Tốc độ 350km/h sẽ 'hút khách' đi đường sắt tốc độ cao nhiều hơn

Bộ GTVT cho biết, theo tính toán của tư vấn, trên chặng Hà Nội - TPHCM, tốc độ 350km/h có khả năng thu hút hành khách cao hơn khoảng 12,5% so với tốc độ 250 km/h.
Thời sự -22:30 | 01/10/2024
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% máy bay

Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% máy bay

Vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% giá vé máy bay trung bình, với chặng Hà Nội - TP HCM từ 1,7 đến 6,9 triệu đồng.
Thời sự -06:46 | 30/09/2024
Đa dạng hoá nguồn vốn để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đa dạng hoá nguồn vốn để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng yêu cầu xây dựng cơ chế, chính sách huy động, đa dạng hóa nguồn lực gồm của Nhà nước (Trung ương, địa phương), vốn vay, vốn phát hành trái phiếu, vốn của doanh nghiệp, vốn từ khai thác hiệu quả tuyến đường sắt….
Thời sự -07:40 | 25/07/2024
Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam ngắn nhất, tốc độ 350km/h

Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam ngắn nhất, tốc độ 350km/h

Để hoàn thành khoảng 1.541km đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam vào năm 2035, Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu hướng tuyến thuận lợi nhất, ngắn nhất có thể, lựa chọn tốc độ thiết kế khoảng 350km/h, chủ yếu sử dụng trong vận tải hành khách.
Thời sự -15:12 | 11/07/2024
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao qua Hà Nội

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao qua Hà Nội

Từ ga Ngọc Hồi, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vượt qua tuyến đường sắt vành đai phía Tây, qua huyện Thường Tín, Phú Xuyên, đi về huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Thời sự -09:43 | 26/06/2024
Việt Nam dự kiến làm đường sắt cao tốc Bắc Nam vào 2026-2027

Việt Nam dự kiến làm đường sắt cao tốc Bắc Nam vào 2026-2027

Dự án Đường sắt cao tốc Bắc Nam dài trên 1.500 km dự kiến triển khai vào 2026-2027, theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng.
Thời sự -20:50 | 25/06/2024
Vận hành đường sắt cao tốc Bắc - Nam cần hơn 13.000 người, sẽ đào tạo trước 200 cán bộ chủ chốt

Vận hành đường sắt cao tốc Bắc - Nam cần hơn 13.000 người, sẽ đào tạo trước 200 cán bộ chủ chốt

Theo đề án từ VNR, để vận hành toàn bộ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam cần tổng số nhân lực là 13.880 người. Dự kiến, trong giai đoạn 2025 -2027 sẽ đào tạo 200 cán bộ chủ chốt.
Thời sự -14:53 | 05/02/2024
Thủ tướng: 'Phải làm được đường sắt tốc độ cao'

Thủ tướng: 'Phải làm được đường sắt tốc độ cao'

Thủ tướng khẳng định, việc phát triển đường sắt tốc độ cao là "không làm không được" và cần tăng cường đào tạo nhân lực, phát triển ngành theo hướng hiện đại.
Thời sự -21:05 | 09/01/2024
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cấp thiết và cẩn trọng!

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cấp thiết và cẩn trọng!

Sau dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, sân bay quốc tế Long Thành, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được triển khai thời gian tới sẽ là dự án lớn nhất từ trước đến nay về quy mô nguồn vốn.
Thời sự -11:30 | 02/12/2023
Thêm kịch bản làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, tốc độ 350km/h, tổng vốn hơn 71 tỷ USD

Thêm kịch bản làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, tốc độ 350km/h, tổng vốn hơn 71 tỷ USD

Tại dự thảo đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra thêm phương án thứ 3, xây dựng đường đôi, khổ ray 1.435 mm, tải trọng 22,5 tấn mỗi trục, tốc độ thiết kế 350 km/giờ, tổng vốn đầu tư hơn 71 tỷ USD.
Thời sự -10:28 | 28/11/2023
Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?