HSBC cho rằng, trong năm 2023 tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam có thể đạt từ 50-80% so với trước đại dịch, tương đương 3-4,5 triệu lượt khách.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng Việt Nam đã sẵn sàng đón khách quốc tế song vẫn cần có thời gian để kết nối với khách hàng truyền thống cũng như phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách tham quan.
Là một phần của quá trình mở rộng hướng tới mục tiêu thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam đạt doanh thu 100 triệu USD vào năm 2023, một startup Đài Loan đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước như SunWorld Holdings, VinWonders, FLC Group,...
Luỹ kế 7 tháng năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 954.600 lượt người, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 90,3% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Kể từ đầu năm 2022 đến nay, nhất là từ sau khi mở cửa du lịch quốc tế vào ngày 15/3, ngành du lịch đã "bừng tỉnh" và cổ phiếu du lịch cũng đồng loạt tăng.
Để phát triển kinh tế du lịch, theo Chủ tịch Tập đoàn LuxGroup Phạm Hà, điểm nghẽn cần khơi thông lúc này chính là các cơ chế chính sách, chất lượng nguồn nhân lực, các sản phẩm du lịch và việc xúc tiến truyền thông.
Ban tổ chức Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” cho biết, do thời tiết nên dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu tại khu vực vườn nhãn Long Biên tạm dừng phục vụ.
Ngày 2/3, Bộ Ngoại giao Nga công bố khuyến nghị của Cơ quan Du lịch Liên bang Nga về việc đi du lịch nước ngoài trong bối cảnh nhiều quốc gia áp đặt các biện pháp trừng phạt và hạn chế đối với Moskva.
Dù đại dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, song với việc mở cửa đón khách quốc tế cùng lượng khách nội địa tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán được xem là những tín hiệu tích cực đầu tiên, báo hiệu một năm phục hồi của ngành du lịch.
Trong dịp Tết Nguyên đán, điểm đến được lựa chọn nhiều của du khách Hà Nội vẫn là các tour miền núi phía Bắc ngắm hoa đào, hoa mận, mơ kết hợp vui Tết cùng đồng bào dân tộc.
Với những kết quả kiểm soát dịch bệnh khả quan cùng hoạt động tiêm phòng vắc xin được đẩy mạnh, nhiều địa phương trên cả nước như TP HCM, Hải Phòng, Khánh Hòa,... đang tích cực lên kế hoạch mở cửa đón khách du lịch trở lại.
Khi du lịch bị đình trệ vì COVID-19, các công ty lữ hành Nhật Bản đã sáng tạo ra mô hình du lịch ảo nhằm phục vụ nhu cầu xê dịch của khách hàng ngay trong mùa dịch.