|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án phim trường Vina Universal Paradise của Tân Tạo sẽ bị thu hồi nếu không chuyển nhượng xong trước 30/9

11:24 | 27/07/2017
Chia sẻ
UBND tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã làm việc với CĐT dự án phim trường Vina Universal Paradise và thống nhất gia hạn lần cuối việc chuyển nhượng toàn bộ dự án đến ngày 30/9/2017. Sau thời gian trên, nếu CĐT vẫn không thực hiện được việc chuyển nhượng, UBND tỉnh sẽ chấm dứt dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.  
du an phim truong vina universal paradise cua tan tao se bi thu hoi neu khong chuyen nhuong xong truoc 309
Dự án phim trường Vina Universal Paradise của Tập đoàn Tân Tạo đứng trước nguy cơ bị chấm dứt, thu hồi.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, liên quan đến dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh do Công ty Cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina thuộc Tập đoàn Tân Tạo (Mã CK: ITA) làm chủ đầu tư , chiều 25/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã làm việc với chủ đầu tư và thống nhất gia hạn lần cuối việc chuyển nhượng toàn bộ dự án đến ngày 30/9/2017.

Nếu sau thời gian quy định, chủ đầu tư vẫn không thực hiện được việc chuyển nhượng, UBND tỉnh sẽ chấm dứt dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

​Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, quan điểm của lãnh đạo tỉnh luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho tất cả các thành phần kinh tế có nhu cầu và nguyện vọng đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có Công ty Cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina.

Trong suốt thời gian triển khai thực hiện dự án Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục, đến công tác bồi thường, GPMB, giải quyết các vấn đề có liên quan được tổ chức thực hiện nhanh chóng và thuận lợi. Tuy nhiên, đã qua gần 10 năm kể từ ngày UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án (năm 2008), nhà đầu tư đã không thực hiện đúng các cam kết với cấp có thẩm quyền. Việc triển khai dự án quá chậm chạp gây ra dư luận không tốt đối với nhân dân vùng dự án.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, trước đó, tỉnh đã nhiều lần điều chỉnh điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư tại dự án này và cũng đã 3 lần gia hạn cho nhà đầu tư thực hiện việc chuyển nhượng dự án.

Về việc chấm dứt thực hiện dự án nếu chủ đầu tư không chuyển nhượng được trong thời hạn trên, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu trên cơ sở căn cứ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành để tránh thiệt hại cho nhà đầu tư cũng như không để kéo dài dự án gây bức xúc trong dư luận xã hội.

UBND tỉnh không đặt vấn đề điều chỉnh dự án, việc chuyển nhượng phải thực hiện toàn bộ dự án theo quy hoạch được duyệt. Nhà đầu tư mới khi nhận chuyển nhượng có thể rà soát lại toàn bộ dự án, nếu thấy có những điểm nào không phù hợp thì đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh.

Dự án Khu Thương mại – Dịch vụ Vina Universal Paradise tại Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ, được cấp chứng nhận đầu tư từ tháng 11/2008 với vốn đăng ký 1.196 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu của chủ đầu tư, dự án sẽ được xây dựng trên diện tích rộng khoảng 1.000 ha và được chia thành nhiều giai đoạn. Các hạng mục chính của dự án bao gồm khu vực nhà nghỉ cao cấp và khách sạn, khu vực thể thao dưới nước, công viên giải trí, sân golf và khu vực phim trường.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, có lẽ bây giờ Quảng Ngãi đã là một trung tâm phim trường lớn của cả nước. Thế nhưng, những gì chủ đầu tư làm được cho tới nay theo như thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi là chỉ triển khai trên thực địa với một khối lượng rất nhỏ.

Khánh Hà