DSW mở tiệm nail để hút khách trẻ mua giày
Từ năm 2017, DSW đã thử nghiệm mô hình này ở hai cửa hàng giày của hãng ở thành phố Colombus (nơi DSW đặt trụ sở và ở bang Ohio) và nay thêm hai tiệm nail ở thành phố Dublin cùng bang, bên cạnh các tiệm làm móng ở thành phố Austin (bang Texas) và ở thủ đô Washington.
DSW quan niệm bộ móng chân mới được sơn bóng sẽ tôn vẻ đẹp của đôi sandal mà khách vừa mua, và mở tiệm nail ngay trong cửa hàng giày dép là cách hãng cố gắng tăng tốc doanh số bán.
Một tiệm nail trong cửa hàng giày DSW. Ảnh : DSW
Trong ngành bán lẻ, việc giới thiệu sản phẩm mới cùng các dịch vụ là cần thiết, khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi có các trải nghiệm khi họ đi mua sắm.
Và việc thu hút được khách hàng thế hệ Millenial (thế hệ nay ở nhóm tuổi từ 19 đến 37) là chìa khóa của chiến lược trên, theo Tổng giám đốc DSW, ông Roger Rawlins, người cho biết phụ nữ thế hệ Millenial chiếm ¼ số khách quen của hãng, và họ còn chiếm một nửa số khách hàng ở các tiệm nail trong cửa hàng giày của DSW.
Ông Rawlins nói: "Bạn phải phát triển nhiều trải nghiệm khác biệt, để giữ được chân khách, thu hút khách. Các trải nghiệm này cần phải là những trải nghiệm không thể bắt chước trong môi trường kỹ thuật số".
Tại các tiệm nail của DSW, một ca làm móng tay trọn gói có giá khởi điểm là 30 đô-la, và một ca làm móng chân trọn gói có giá bắt đầu từ 49 đô-la Mỹ.
Ở vài tiệm khác sẽ mời khách mua dịch vụ tẩy lông, dùng rượu hoặc các thức uống khác. DSW cũng có chương trình thưởng điểm cho các khách vào các tiệm nail do công ty W Nail Bar (cũng đặt trụ sở ở Columbus) điều hành.
Dịch vụ làm móng chân ở W Nail Bar. Ảnh : CNBC
Ông Rawlins cho biết tính trung bình thì cứ một khách vào tiệm nail sẽ mua một đôi giày, hoặc dép, sandal: "Các vị khách nữ này chi hơn 60 % số tiền cho giày dép, so với trước khi công ty chúng tôi mở các tiệm nail này".
Ông khẳng định: "Đó là phép màu. Bạn càng vào tiệm nhiều thì càng chi tiền nhiều hơn, và chúng tôi giữ được chân nhiều khách hơn, nhờ mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng".
Khi tổ chức tiệm nail thí điểm ở Columbus hồi năm 2017, DSW xếp các loại dép có quai và sandal đối diện khách trong tiệm. Doanh số bán tại một tiệm đã chiếm khoảng 6-7 % trong tổng danh số bán 10 triệu đô-la Mỹ của cửa hàng giày.
Ông Rawlins cho biết mục tiêu cho tiệm nail là đạt sát gần 15 % doanh số bán trong vòng 5 năm tới. Và còn có kế hoạch đặt tiệm nail tại một nửa trong tổng số hơn 500 cửa hàng giày của hãng, gồm một vài tiệm nail mở cả dịch vụ sửa giày và túi xách tay.
Ông nói đó là một phần của một chiến lược lớn hơn để giúp DSW giữ thương hiệu: "Ngoài kia, ai nấy đều cạnh tranh về giá, nhưng chúng tôi muốn cạnh tranh về các trải nghiệm khi khách đi mua sắm".
Chủ tịch DSW Bill Jordan nói: "Chúng tôi phấn khởi với các phản ứng nhận được từ cuộc thử nghiệm mở tiệm nail tại hai nhà kho ở Columbus, và chúng tôi phấn khởi mở thêm hai thị trường nữa để có thêm kinh nghiệm. Dịch vụ làm móng giúp gắn kết với khách hàng, tạo nên sự trung thành, cũng tạo nên những cuộc ghé thăm cửa hàng DSW thường xuyên, nơi có các sản phẩm mới đang chờ khách mua".