Những quảng cáo "nhảm", có chứa những nội dung mà nhiều người không thích hoặc không quan tâm, đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube,..., qua đó khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu.
Dữ liệu mới nhất cho thấy có tới 625/1000 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter tính đến tháng 9/2022 đã ngừng chi tiền trên nền tảng này vào tháng 1, tức chỉ vài tháng sau khi Elon Musk trở thành lãnh đạo công ty.
Những lùm xùm xoay quanh công tác chuẩn bị và tổ chức World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar và việc giải đấu được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè đã ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược và doanh thu của các nhà quảng cáo.
Việc Apple thay đổi chính sách, tính phí mới cho các giao dịch trong ứng dụng (in-app purchases) của các ứng dụng trên App Store đã khiến nhiều bên không hài lòng. Mới nhất, Spotify đã lên tiếng công khai về vấn đề này.
Gần đây, Apple đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone bằng tham vọng tiến xa hơn trên thị trường quảng cáo, nơi những Google, Meta hay Amazon đã thống trị trong suốt thời gian dài.
Thị trường quảng cáo kỹ thuật số, vốn bị thống trị bởi Google - Meta trong nhiều năm, nay đã xuất hiện thêm những đối thủ mới với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt như TikTok, Apple, Amazon,...
Thị trường quảng cáo, thường được coi như một công cụ để theo dõi “sức khỏe” của các nền kinh tế, đang dần ổn định sau khi tăng vọt vào năm 2021, thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế và tiêu dùng cá nhân mạnh mẽ.
Chuyện người Việt dành ra 7h online, 1,5 giờ xem tivi nhưng quảng cáo trực tuyến vẫn lép vế so với truyền hình vẫn chưa có lời đáp thỏa đáng và do đó, nghịch lý càng trở nên hấp dẫn bởi "vẻ đẹp" bí ẩn của nó.
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận ngân hàng tiếp tục có sự phân hoá trong quý IV. Ba ngân hàng OCB, TPBank, VPBank được kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong khi 5 nhà băng có lợi nhuận giảm.