Quảng cáo mạng xã hội sẽ sớm đạt 50 tỷ USD
Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội trên thiết bị di động, cộng thêm việc kết nối mạng Internet ngày càng nhanh hơn, công nghệ ngày càng tinh vi hơn, đã thúc đẩy sự thay đổi lớn trong cách thức con người tiếp cận tin tức hàng ngày.
Theo tin Reuters, hãng quảng cáo Zenith Optimedia cua Pháp dự báo rằng chi phí cho quảng cáo toàn cầu đổ vào mạng xã hội sẽ chiếm khoảng 20% tổng quảng cáo trên mạng Internet năm 2019, đạt 50 tỷ USD. Con số 20% này chỉ kém 1% so với quảng cáo trên báo chí. Hãng cho rằng mạng xã hội sẽ vượt qua báo chí một cách dễ dàng vào năm 2020.
"Mạng xã hội và video trực tuyến đang thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu trên thị trường quảng cáo toàn cầu, bất chấp các biến động chính trị đe đọa đến kinh tế", Jonathan Barnard, giám đốc bộ phận dự báo của Zenith nói.
Ngành công nghiệp truyền thông đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ do sự dịch chuyển nhanh chóng của xu hướng quảng cáo trong những năm vừa qua. Các công ty chuyển lượng lớn ngân sách quảng cáo từ các kênh truyền thống như báo chí, website.
Dự báo này cũng cho rằng tổng chi cho quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 4,4% trong năm 2017, tương đương mức tăng năm 2016. Các sự kiện có tính quan trọng trên phạm vi toàn cầu như Thế vận hội, Brexit, bầu cử tổng thống Mỹ đã thúc đẩy quảng cáo năm nay.
Quảng cáo video trực tuyến sẽ tăng trưởng nhanh và đạt 35,4 tỷ USD trên toàn thế giới năm 2019, vượt quảng cáo trên radio nhưng vẫn dưới quảng cáo trên TV.
Chi tiêu quảng cáo toàn cầu tăng bền vững từ năm 2010 đến nay. Tăng trưởng giảm ở một số khu vực như Trung Đông, Bắc Phi, được kỳ vọng tăng mạnh ở Trung Quốc và phần lớn châu Á.