|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Doanh thu môi giới và đầu tư BĐS lao dốc, CenLand báo lãi 6 tháng đầu năm giảm 27%

17:01 | 20/07/2020
Chia sẻ
Hết nửa đầu năm 2020, CenLand mới thực hiện được 28% mục tiêu doanh thu và 35% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, Mã: CRE) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quí II/2020 với doanh thu thuần và lợi nhuận đều giảm so với cùng kì.

Cụ thể, doanh thu thuần trong quí đạt gần 430 tỉ đồng, giảm 34% so với cùng kì. Doanh thu hoạt động tài chính tăng đột biến từ 74 triệu đồng lên gần 5 năm tỉ đồng. 

Song, chi phí bán hàng và chi phí quản lí doanh nghiệp đều tăng mạnh, lần lượt ghi nhận 10 tỉ đồng và gần 54 tỉ đồng.

Kết quả trong quí II/2020, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế trên 97 tỉ đồng, giảm 12% so với cùng kì năm ngoái.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, CenLand ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 700 tỉ đồng, giảm 32% (doanh thu hoạt động môi giới giảm 24%, doanh thu đầu tư BĐS giảm 43%) và lợi nhuận sau thuế đạt gần 140 tỉ đồng, giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.

Doanh thu môi giới và đầu tư BĐS lao dốc, CenLand báo lãi ròng 6 tháng đầu năm giảm 27% - Ảnh 1.

Nguồn: BCTC hợp nhất quí II/2020 CenLand

Năm 2020, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu và lãi ròng lần lượt đạt 2.441 tỉ đồng và 400 tỉ đồng, tương ứng tỉ lệ tăng trưởng 5% và 2% so với năm 2019. Như vậy, so với kế hoạch đề ra, CRE mới thực hiện được 28% mục tiêu doanh thu và 35% mục tiêu lợi nhuận.

Tại thời điểm 30/6/2020, tổng tài sản của CenLand ghi nhận 2.701 tỉ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm. 

Trong đó, khoản phải thu ngắn hạn giảm 10% về mức 1.308 tỉ đồng và phải thu dài hạn tăng 35% lên mức 885 tỉ đồng.

Công ty còn hàng tồn kho 66 tỉ đồng, trong đó chiếm đa số là hàng hóa bất động sản (bao gồm các căn hộ, đất nền công ty mua từ chủ đầu tư để thực hiện kinh doanh bán lại), còn lại là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang.

Tính đến cuối kì, nợ phải trả của doanh nghiệp giảm 12% về hơn 692 tỉ đồng.

Hà Lê

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.