Doanh thu khách sạn, nghỉ dưỡng, vui chơi của Vinpearl tăng trưởng 24% trong năm 2019
Năm 2019, CTCP Vinpearl (công ty con của Tập đoàn Vingroup) đạt doanh thu thuần hợp nhất 13.986 tỉ đồng, giảm 8% so với năm trước đó. Theo lí giải của doanh nghiệp này, nguyên nhân chủ yếu do không còn bàn giao nhiều condotel và biệt thự biển; bên cạnh đó, các cơ sở mới khai trương trong giai đoạn Vinpearl mở rộng nhanh chóng chưa đạt được tỉ lệ lấp đầy cao.
Tuy nhiên, tính riêng mảng vận hành khách sạn và vui chơi giải trí (không bao gồm chương trình cam kết condotel/biệt thự biển), doanh thu đạt 8.019 tỉ đồng, tăng 24%. EBITDA bộ phận đạt 863 tỉ đồng.
Vinpearl cho biết 13 khách sạn khai trương năm 2018 đã đi vào hoạt động ổn định trong năm 2019, số đêm khách bán tăng trưởng 43% lên 4,9 triệu. Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, lượt khách thăm quan đạt mức kỉ lục 5,8 triệu, tăng 19%.
Theo thống kê, khách Việt Nam chiếm khoảng 29% tổng đêm phòng bán của Vinpearl; khách nước ngoài chiếm 71%, trong đó các thị trường chính gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga. Hệ thống khách sạn Vinpearl tại Nha Trang dẫn đầu về doanh số, tại Đà Nẵng và Phú Quốc lần lượt thứ hai và thứ ba.
Trong năm 2020, chiến lược phát triển của Vinpearl sẽ đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và mở rộng thị trường, trong đó các mục tiêu chính:
Thứ nhất, đổi tên thương hiệu Vinpearl Land thành VinWonders, nâng cấp các công viên hiện tại và mở rộng ra nhiều thành phố lớn, điểm du lịch. Các VinWonders sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi công viên chủ đề với diện tích tối thiểu 50 ha. Năm 2020, Vinpearl dự kiến mở rộng VinWonders Phú Quốc và một số hạng mục mới tại VinWonders Nha Trang sẽ hoàn tất đưa vào vận hành.
Thứ hai, Vinpearl sẽ đẩy mạnh hợp tác với các hãng hàng không, mở các chuyến bay thường kì trong nước và quốc tế đến các địa điểm có cơ sở của Vinpearl, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói. Vinpearl cũng sẽ trực tiếp tiếp cận các thị trường quốc tế chiến lược thông qua việc mở các văn phòng đại diện tại nước ngoài.
Ngoài ra, Vinpearl cũng có kế hoạch giới thiệu phòng khách sạn ba sao mới với thương hiệu VinHoliday nhắm tới phân khúc khách hàng phổ thông và lựa chọn một số thương hiệu quản lí khách sạn quốc tế nổi tiếng cho một số khách sạn.
Tuy vậy, một thách thức lớn trong năm 2020 mà Vinpearl cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng gặp phải chính là diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.
Tại thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản của Vinpearl đạt hơn 40.800 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 3.500 tỉ đồng. Vinpearl là chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với hơn 16.800 phòng khách sạn, biệt thự tại 33 cơ sở trên toàn quốc.