Doanh nghiệp

Cập nhật quí I Masan Group: doanh thu MEATLife tăng tốc nhờ tiêu thụ thịt mát MEATDeli

12:14 | 15/04/2020

Chia sẻ

Ảnh: MML

Kế hoạch trong năm 2020 của thương hiệu thịt MEATDeli là đạt doanh thu 200 triệu USD; yếu tố thúc đẩy đến từ xu hướng tiêu dùng thay đổi trong giai đoạn đại dịch.

CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam vừa có cuộc trao đổi với bộ phận quan hệ nhà đầu tư của CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN) qua đó có cập nhật một số thông tin về tình hình kinh doanh. 

Masan ước tinh doanh thu của Masan MEATLife (Mã: MML) trong quí I tăng trưởng nhờ tăng tiêu thụ thịt mát MEATDeli, thương hiệu đã được khẳng định trên toàn quốc. 

Trong quí II/2020, MEATDeli kì vọng doanh thu đạt từ 50 - 60 triệu USD nhờ chiến lược đẩy mạnh phân phối vào VinMart, VinMart+; công ty cho biết kế hoạch cả năm 2020 với MEATDeli có thể đạt doanh thu tới 200 triệu USD. 

Doanh thu thức ăn cho lợn ước tăng trưởng 5 - 10% khi qui mô đàn lợn phục hồi vẫn ở mức thấp. 

Hoạt động tại VinCommerce chứng kiến nhu cầu mua sắm gia tăng thúc đẩy doanh thu của VinMart và VinMart+. Ban lãnh đạo Masan kì vọng biên EBITDA của VinCommerce có thể cải thiện lên -6% trong quí I và duy trì xu hướng cải thiện trong các quí tiếp theo. 

Mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp trong năm nay là tối ưu hóa chi phí. Masan đang làm việc với Boston Consulting Group, nhằm tìm kiếm giải pháp gia tăng hiệu quả chi phí cho VinCommerce. 

Với Masan Consumer Hodlings, ban lãnh đạo kì vọng sản phẩm tiện lợi đạt doanh thu vượt kì vọng với tốc độ tăng trưởng 30%, trong đó doanh thu mì gói ước tăng trưởng 20%. Ngược lại, nước mắm và nước giải khát có thể ghi nhận doanh thu tăng trưởng chỉ một chữ số.

Đông A