Tháng 5, doanh thu bán điện các nhà máy của PV Power giảm nhẹ chưa tới 1% so với cùng kỳ năm ngoái với sự đóng góp chính từ nhà máy Cà Mau 1&2 và Vũng Áng 1.
Thị trường xuất khẩu là động lực chính giúp công ty sữa đầu ngành có mức tăng trưởng tốt trong tháng 4,5. Bán hàng thương mại điện tử đạt tốc độ tăng gấp đôi cùng kỳ trong 5 tháng đầu năm.
4 tháng, lợi nhuận trước thuế mảng đường của Đường Quảng Ngãi tăng 58% là động lực chính giúp lợi nhuận công ty tăng 38% so với cùng kỳ trong bối cảnh mảng sữa suy giảm.
Ngành thép đang chứng kiến sự phân hóa cao khi các doanh nghiệp đầu ngành tận dụng được những tín hiệu tích cực ít ỏi, trong khi các đơn vị nhỏ hơn gặp nhiều thách thức về dòng tiền dẫn đến rơi vào vòng xoáy nợ.
Riêng tháng 4, tổng doanh thu hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động tăng 25% so với tháng 3 với động lực tăng trưởng chính đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát.
Lợi nhuận tháng 4 dù ở mức thấp nhất 6 quý nhưng so với cùng kỳ vẫn tăng mạnh 61%, qua đó đưa lợi nhuận 4 tháng tăng trưởng trở lại 6,5% đạt 915 tỷ đồng.