|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đồ gỗ nội thất của Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nga

11:36 | 19/10/2020
Chia sẻ
Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 6 cho Nga và nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đạt 2.100 tấn, trị giá 7,3 triệu USD, tăng cả lượng và giá trị so với cùng kì năm ngoái.
Đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nga - Ảnh 1.

Việt Nam là một trong 3 thị trường tăng cả lượng và giá trị xuất khẩu đồ nội thất gỗ vào Nga trong 7 tháng đầu năm 2020. (Ảnh: Như Huỳnh).

Báo cáo thị trường nông, lâm, thủy sản số ra mới nhất ngày 12/10 của Bộ Công Thương cho biết theo số liệu từ Cơ quan Hải quan Nga, trong 7 tháng đầu năm 2020 Nga nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 105.900 tấn, trị giá 250,6 triệu USD, tăng 1,2% về lượng nhưng giảm 6,2% về trị giá so với cùng năm 2019.

Nga nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ nhiều nhất từ thị trường Belarus trong 7 tháng đầu năm 2020, đạt 59.600 tấn, trị giá 88,4 triệu USD, tăng 9,6% về lượng và giảm 8,3% về trị giá so với cùng năm 2019. Tỷ trọng nhập khẩu của Nga từ thị trường này chiếm tới 56,3% tổng lượng nhập khẩu.

Đáng chú ý, Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 6 cho Nga và nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2020 đạt 2.100 tấn, trị giá 7,3 triệu USD, tăng 4,6% về lượng và tăng 10,2% về trị giá so với cùng năm 2019. 

Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn thấp, chỉ chiếm 2% tổng lượng nhập khẩu, tăng 0,1 điểm so với cùng năm 2019.

Đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nga - Ảnh 2.

Nga nhập khẩu đồ nội thất gỗ từ 10 thị trường chính 7 tháng đầu năm 2020. Nguồn: Bộ Công Thương/Cơ quan Hải quan Nga.

Mặt hàng đồ nội thất dùng trong phòng khách, phòng ăn (mã HS 940360) là mặt hàng Nga nhập khẩu nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2020, với tỉ trọng chiếm tới 62,3% tổng lượng nhập khẩu. Nhập khẩu mặt hàng này đạt 65.900 tấn, trị giá 128,1 triệu USD, tăng 9,4%về lượng và giảm 3,2% về trị giá so với cùng năm 2019. 

Belarus là thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Nga, tỉ trọng nhập khẩu từ thị trường này chiếm tới 60% tổng lượng nhập khẩu đồ nội thất phòng khách và phòng ăn. Tiếp theo là thị trường Ba Lan, Trung Quốc, Italy... 

Đồ nội thất phòng ngủ (mã HS 940350) là mặt hàng nhập khẩu lớn thứ 2 của Nga, với lượng nhập khẩu chiếm 12,2% tổng lượng đồ nội thất bằng gỗ nhập khẩu. 

Trong 7 tháng đầu năm 2020 nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Nga đạt 13.000 tấn, trị giá 25,6 triệu USD, tăng 4,2% về lượng và giảm 2,3% về trị giá so với cùng năm 2019. 

Nga nhập khẩu mặt hàng này chủ yếu từ thị trường Belarus, Ba Lan và Litva, với lượng nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm 82,4% tổng lượng mặt hàng đồ nội thất phòng ngủ nhập khẩu. 

Các mặt hàng khác như đồ nội thất văn phòng (mã HS 940330), ghế khung gỗ (mã HS 940161 + 940169) và đồ nội thất nhà bếp (mã HS 940340), Nga đều giảm nhập khẩu cả về lượng và trị giá trong 7 tháng đầu năm 2020.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.