|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ mua hàng trả góp và trả sau của Grab

19:30 | 21/03/2019
Chia sẻ
Hàng loạt dịch vụ mới, bao gồm mua hàng đắt tiền theo hình thức trả góp với lãi suất 0%, là bước tiến mới của Grab để củng cố vị trí thống trị thị trường.

Trong sự kiện Money 20/20 tại Singapore hôm 19/3, ông Reuben Lai, một nhà quản lý cấp cao của Grab, đã công bố một loạt dịch vụ mới dành cho người tiêu dùng.

Sau khi liên doanh với công ty tín dụng Credit Saison hồi tháng 3 năm ngoái, Grab cùng Credit Saison đã hợp tác với nhiều tổ chức tài chính để thử nghiệm chương trình cung cấp các gói vay cho đối tác tài xế của Grab. Họ cũng cấp khoản vay cho những doanh nghiệp nhỏ ở Singapore.

Hiện tại, Grab đang nỗ lực mở rộng hoạt động cho vay ra khắp Đông Nam Á.

Dịch vụ mua hàng trả góp và trả sau của Grab - Ảnh 1.

Hai đối tác tài xế Grab ở thành phố Hà Nội. Ảnh: Nhạc Dương

Pay Later (Trả sau) là dịch vụ bao gồm hai mảng - trả sau và trả góp. Với trả sau, người tiêu dùng có thể trả tiền cho Grab vào cuối mỗi tháng mà không mất phí. Dịch vụ sẽ bắt đầu có hiệu lực tại Singapore trong vài tuần tới.

"Dịch vụ trả sau sẽ có ích với những người tiêu dùng khi họ đối mặt với những chi phí phát sinh trong tháng, nhưng không muốn trả phí vay cao do dùng thẻ tín dụng hay vay nóng", Grab tuyên bố.

Vài tháng tới, dịch vụ trả góp lãi suất 0% cũng sẽ hoạt động, cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm giá trị lớn trong vài tháng mà không tính lãi suất.

Ông Reuben Lai nhận định rằng dịch vụ trả góp sẽ giúp người tiêu dùng không phải vay tiền để mua những sản phẩm đắt tiền.

Nhiều người tiêu dùng ở Đông Nam Á có ngân sách rất eo hẹp. Vào một thời điểm bất kỳ, khi họ cần mua một thứ có giá trị lớn - như máy tính xách tay cho con - họ sẽ cảm thấy khó khăn. Chúng tôi muốn mang tới cho họ lựa chọn trả góp", ông Lai nói.

Song chỉ những khách hàng đáng tin nhất của Grab mới có cơ hội tiếp cận hai dịch vụ trả sau và trả góp.

"Grab sẽ thu thập và phân tích dữ liệu về hoạt động vay tiền của mọi khách hàng để đánh giá mức độ đáng tin của họ. Ngoài ra, chúng tôi cũng áp dụng những biện pháp đánh giá truyền thống để có thêm thông tin, chẳng hạn như thói quen thanh toán qua ứng dụng Grab của họ", Lai giải thích.

Kim Cương