|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch COVID-19 tại Việt Nam khiến doanh số bán bia toàn cầu của Heineken giảm sâu

09:31 | 28/10/2021
Chia sẻ
Tính riêng tại châu Á, doanh số bán bia Heineken trong quý giảm hơn 37% vì đại dịch gây gián đoạn tới các thị trường quan trọng như Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Campuchia.

Gã khổng lồ trong ngành sản xuất bia tới từ Hà Lan – Heineken đã báo cáo doanh số bán bia quý III với mức giảm sâu hơn ước tính. Một trong những lý do chính dẫn đến việc này tới từ những quy định hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra tại Việt Nam, một trong ba thị trường hàng đầu của hãng bia khổng lồ này, theo Reuters.

Theo công bố, doanh số bán bia của nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới trong quý III giảm hơn 5,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh số bán bia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 37,4% do các quy định hạn chế của lệnh giãn cách xã hội sau khi xuất hiện làn sóng bùng dịch COVD-19 mới, ảnh hưởng đến một số thị trường quan trọng như Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Trước đó, kết quả một cuộc thăm dò ý kiến được Heineken tổng hợp cho thấy các chuyên gia dự đoán doanh số bán bia của công ty trong quý III có thể giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh số bán bia tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 25,6%, còn thị trường châu Phi, Trung Đông và châu Âu tăng trưởng khiêm tốn. Điều này có nghĩa doanh nghiệp ghi nhận mức giảm sâu hơn dự kiến.

Doanh số bán bia toàn cầu quý III của Heineken giảm sâu hơn dự kiến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh số bán bia Heineken giảm sâu hơn dự kiến trong quý III. (Ảnh: Reuters).

Nhà sản xuất bia bán chạy hàng đầu châu Âu, Heineken, Tiger và Sol vẫn giữ nguyên dự báo kết quả cả năm thấp hơn so với năm 2019, thời điểm đại dịch COVID-19 chưa bùng phát.

Việt Nam luôn là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, đã phải chịu sự sụt giảm kỷ lục trong quý III do đợt bùng phát của biến thể delta. Điều này dẫn đến việc nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội, trong đó có TP HCM, một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước.

Các lệnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng trong thời gian gần đây. Mặc dù các quán bia, quán bar và một số nhà hàng vẫn đóng cửa, Giám đốc điều hành Heineken, Dolf van den Brink cho biết đã có những dấu hiệu phục hồi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Doanh số bán hàng ở châu Âu của gã khổng lồ này cũng gây thất vọng với chính tập đoàn bởi không đạt mức tăng trưởng như mong đợi. Heineken cho biết sự sụt giảm phần nào xảy ra vì yếu tố thời tiết ở Bắc Âu, mặc dù công ty cũng đối mặt với việc nguồn cung bị gián đoạn tại Anh.

Hai đối thủ của Heineken là Anheuser-Busch InBev và Carlsberg sẽ cung cấp thông tin cập nhật doanh số bán bia quý III trong những ngày tới.

Quốc Anh