Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ Traphaco: Đã chuẩn bị từ khi có thông tin dịch COVID-19 tại Trung Quốc, đủ nguyên liệu sản xuất đến hết quí II

11:38 | 28/03/2020

Chia sẻ

Traphaco đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 16%, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 9% trong năm nay, tiếp tục duy trì mức cổ tức tiền mặt cao lên tới 30%.
ĐHĐCĐ Traphaco: Đã chuẩn bị từ khi có thông tin dịch COVID-19 tại Trung Quốc, đủ nguyên liệu sản xuất đến hết quí II - Ảnh 1.

ĐHĐCĐ Traphaco hôm 26/3. Ảnh: TRA

CTCP Traphaco (Mã: TRA) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 ngày 26/3 thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất 2.000 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2019. 

Trong đó, doanh thu từ hoạt động sản xuất dự kiến 1.630 tỉ đồng, tăng 16%; doanh thu nhập khẩu, phân phối 120 tỉ đồng, tăng 70%; và doanh thu từ các công ty con 250 tỉ đồng, tăng 9%. 

Kế hoạch lợi nhuận hợp nhất sau thuế 180 tỉ đồng, tăng 9%. Kế hoạch chi trả cổ tức năm 2019 và 2020 đều dự kiến 30% tiền mặt. 

Traphaco đang muốn chuyển hướng chiến lược tập trung đầu tư sản xuất các sản phẩm tân dược, mục tiêu doanh thu mảng này tăng trưởng trung bình 20% đến năm 2025. 

Tại đại hội năm nay, Traphaco tiến hành bầu thay thế ba thành viên HĐQT nhiệm kì 2016 - 2020, gồm ông Vũ Trí Thức, ông Lee Tae Yon và ông Chung Ji Hwang. Hai thành viên người Hàn Quốc đều đến từ tập đoàn dược phẩm Daewoong (cổ đông chiến lược). 

Trả lời câu hỏi của cổ đông về công tác chuẩn bị ứng phó trước tình hình dịch COVID-19, bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT cho biết công ty đã chuẩn bị ngay khi có thông tin tình hình dịch tại Trung Quốc. 

Traphaco đã rà soát lại dự trù, đánh giá nhu cầu bán hàng, mua lại một số phụ liệu cần thiết tại các công ty trong nước. Đồng thời, công ty cũng tìm kiếm các đối tác cung cấp nguyên liệu thay thế, đặc biệt tại Ấn Độ. Bà Thuận cho biết, Traphaco hiện đủ nguyên liệu sản xuất đến hết quí II/2020. 

Vấn đề suy giảm sức mua là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến công ty hiện nay. Chủ tịch Vũ Thị Thuận thông tin doanh thu tháng 1 và nửa đầu tháng 2 có tăng, nhưng bắt đầu giảm từ cuối tháng 2 và tháng 3. 

Phía công ty đã thực hiện thúc đẩy các mặt hàng phòng dịch như nước súc miệng, đăng kí và đưa ra thị trường sản phẩm dung dịch sát khuẩn, thành lập các tổ tư vấn trực tuyến tiếp cận đến khách hàng. Traphaco cố gắng đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. 

Thị trường OTC - thị trường chính của Traphaco hiện đang gặp khó khăn với mức tăng trưởng thấp; lãnh đạo công ty thông tin công ty đang tập trung vào tăng trưởng thị trường ETC, bao gồm chuẩn bị nhân sự, phát triển mảng tân dược và chuyển giao công nghệ... 

Theo bà Thuận, Traphaco sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sản phẩm đông dược hiện có và đẩy mạnh mảng tân được. Mục tiêu của ban lãnh đạo là tăng trưởng mảng đông dược khoảng 7%, tăng trưởng chung 15%; đây là kế hoạch thách thức nhưng đảm bảo tính khả thi. 

Năm 2020, Traphaco cho biết sẽ tiếp nhận chuyển giao công nghệ đối với 10-15 sản phẩm mới từ đối tác Daewoong. Đồng thời, công ty tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các đối tác chiến lược để nhận chuyển giao, đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm tân dược.

Theo nghị quyết đại hội nhiệm kì 2016 - 2020, Traphaco có kế hoạch tăng vốn điều lệ trước thời điểm kết thúc nhiệm kì, bà Thuận cho biết HĐQT sẽ rà soát, đánh giá lại việc tăng vốn để đảm bảo lợi ích cổ đông và công ty. 

Đông A