|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ Phân bón Miền Nam: Thị trường cạnh tranh gay gắt, hợp tác với LG Hannong và Biowish triển khai dòng phân bón mới

11:58 | 25/04/2018
Chia sẻ
Mặc dù giá các loại phân nguyên liệu tăng cao nhưng do giá NPK không thể tăng ngay ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận kế hoạch của Phân bón Miền Nam trong năm 2018.
dhdcd phan bon mien nam thi truong canh tranh gay gat hop tac voi lg hannong va biowish trien khai dong phan bon moi Giá phân bón tăng, nông dân lo lắng
dhdcd phan bon mien nam thi truong canh tranh gay gat hop tac voi lg hannong va biowish trien khai dong phan bon moi Phân bón Miền Nam lãi 9 tháng 77 tỷ đồng, tăng mạnh phải thu và nợ phải trả

Tăng 5% sản lượng phân bón ra thị trường, tập trung vào phân bón hữu cơ

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam (Mã: SFG), Ban lãnh đạo cho biết, hiện nay thị trường phân bón trong nước đang xảy ra hiện tượng cung vượt quá cầu. Trong năm 2017 hàng loạt nhà máy sản xuất phân bón NPK lớn đi vào hoạt động. Do đó, thị trường phân bón trong nước dự báo trong năm 2018 sẽ có sự cạnh tranh rất gay gắt.

Việc giá nguyên liệu biến động thất thường cũng là một khó khăn đối với các công ty sản xuất phân bón. Ngoài ra, giá các loại phân nguyên liệu tăng cao tuy nhiên giá NPK lại không thể tăng ngay dẫn đến sẽ bị ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận. Thông thường độ trễ tăng giá mặt hàng NPK so với giá phân nguyên liệu từ 3-5 tháng.

Mặt khác, lượng NPK giá rẻ nhập khẩu ồ ạt tràn vào thị trường, tâm lý người nông dân vẫn “sính ngoại” điều này ảnh hưởng không nhỏ tới phân bón NPK trong nước sản xuất.

Trong thời gian, Công ty sẽ tăng 5% sản lượng phân bón các loại đáp ứng cho thị trường và sẽ giảm về số lượng chủng loại sản phẩm. Đồng thời, tập trung sản xuất các sản phẩm chủ lực và chiến lược của của Công ty, tăng cường cơ cấu phân bón hữu cơ.

dhdcd phan bon mien nam thi truong canh tranh gay gat hop tac voi lg hannong va biowish trien khai dong phan bon moi
ĐHĐCĐ thường niên 2018 của SFG (ảnh: Minh Anh)

Kết quả đại hội cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng, tăng 11%. Lợi nhuận sau thuế 115 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm 2017. Tỷ lệ cổ tức dự kiến không thấp hơn 12%.

Riêng trong quý I, doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 472 tỷ đồng, 27 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Đầu tư 180 tỷ đồng vào dây chuyền sản xuất NPK 150.000 tấn/năm

Trao đổi bên lề đại hội, lãnh đạo Công ty cho biết, trong năm 2018, Công ty dự kiến xây dựng dây chuyền sản xuất NPK 150.000 tấn/năm bằng công nghệ tạo hạt tháp cao tại Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành với tổng vốn đầu tư khoảng 180 tỷ. Thời gian hoàn thành trong tháng 6 năm nay và dự kiến 2019 thu hồi đủ vốn.

Ngoài ra, sẽ triển khai các hạng mục nâng cấp Cảng Long Thành từ 5.000 tấn lên 10.000 tấn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành. Công ty cũng dự kiến hợp tác với Tập đoàn LG Hannong - Hàn Quốc và Tập đoàn Biowish - Mỹ triển khai sản xuất các dòng phân bón mới.

Cổ phần hóa Nhà máy Sản xuất Bao Bì trong năm 2018

Năm nay Công ty dự kiến tiến hành cổ phần hóa Nhà máy Sản xuất Bao Bì. Hoạt động này sẽ giúp cho việc quản lý vốn của Công ty tập trung và tăng cường đầu tư cho dây chuyển, máy móc, nhà xưởng để sản xuất phân bón.

Mặc dù chủ trương cổ phần hóa có từ năm 2017 nhưng do vướng các chính sách nên vẫn chưa thực hiện. Công ty đã tìm và tiếp cận các nhà đầu tư có kinh nghiệm trong quản lý bao bì.

Minh Anh