|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

ĐHĐCĐ Nhà Thủ Đức: Dự kiến chi tới 1.500 tỷ đồng mua quỹ đất năm 2018, phát hành CP thưởng tỷ lệ 15%

15:09 | 24/04/2018
Chia sẻ
Nhà Thủ Đức sẽ tìm kiếm những dự án lớn tạo quỹ đất cho 10 năm sắp tới, địa bàn phát triển tập trung vào hai thành phố TP HCM và Hà Nội và những tỉnh lân cận. Trong năm 2018, Công ty dự kiến chi mua quỹ đất 1.000 -1.500 tỷ đồng.
dhdcd nha thu duc tap trung tim kiem du an lon tao quy dat phat trien nha thap tang vung ven Nhà Thủ Đức giải thể công ty tại Hoa Kỳ
dhdcd nha thu duc tap trung tim kiem du an lon tao quy dat phat trien nha thap tang vung ven Nhà Thủ Đức ước lãi hợp nhất 9 tháng 127 tỉ đồng, thực hiện hơn 98% kế hoạch năm

Lãi sau thuế quý I ước đạt 27 tỷ đồng

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên tài khóa 2017 của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - Mã: TDH), cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018 với doanh thu hơn 2.100 tỷ đồng, tăng 16,4%. Lợi nhuận sau thuế 151 tỷ đồng, tăng 16%.

Riêng trong quý I, doanh thu hợp nhất ước 600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 26-27 tỷ đồng. Trong đó doanh thu Công ty mẹ 500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 20 tỷ đồng.

dhdcd nha thu duc tap trung tim kiem du an lon tao quy dat phat trien nha thap tang vung ven
ĐHĐCĐ thường niên tài khóa 2017 của TDH (ảnh: Minh Anh)

Dự tính chi mua quỹ đất tối đa 1.500 tỷ đồng

Ban lãnh đạo cho biết, thị trường bất động sản năm 2018 có thể vẫn tiếp tục phục hồi, tăng trưởng và giữ được sự phát triển ổn định. Các phân khúc thị trường và sản phẩm bất động sản sẽ có sự tái cơ cấu lại hợp lý hơn nữa.

Đồng thời một loạt thông tư của Ngân hàng Nhà nước với việc cho phép các các tổ chức tín dụng giới hạn cho vay bất động sản cũng như quy định lại nhóm tài sản có hệ số rủi ro 200% trong đó có ngành bất động sản... có thể sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường.

Năm 2018, công ty vẫn tập trung vào lĩnh vực chính là bất động sản và thương mại xuất khẩu. Trong đó, phát triển bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 60% trở lên trong cơ cấu ngành của Công ty với sản phẩm chủ yếu là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ và cao cấp bán hoặc cho thuê.

Đối với hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã được xây dựng từ trước.

Nhà Thủ Đức sẽ tìm kiếm những dự án lớn tạo quỹ đất cho 10 năm sắp tới, địa bàn phát triển tập trung vào hai thành phố TP HCM và Hà Nội và những tỉnh lân cận của hai thành phố này. Trong năm 2018, Công ty dự kiến chi mua quỹ đất 1.000 -1.500 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo cho biết, với tổng quỹ đất hiện tại khoảng 50 ha, đảm bảo đủ phát triển trong 5 năm tới. Công ty có dự án ở tỉnh Bình Dương 60 ha đang có vướng mắc liên quan đến giao đất. Nếu được thông qua thì quỹ đất của Nhà Thủ Đức sẽ phát triển, mở rộng.

Ưu tiên phát triển phân khúc nhà thấp tầng (đất nền) ở các quận vùng ven và các tỉnh lân cận thành phố, căn hộ nhỏ, riêng các dự án ở các quận trung tâm TP HCM và Hà Nội.

Bán 51% vốn chợ nông sản Thủ Đức nhưng vấn thuộc quyền kiểm soát của Nhà Thủ Đức

Ban lãnh đạo cho biết, chủ trương cổ phần hóa chợ nông sản Thủ Đức diễn ra trong quý I và đang chờ cổ đông đóng tiền mua.

Chủ trương này là lại bán cho nhân viên. Chợ nông sản hình thành từ 2003 có sự đóng góp lớn từ nhân viên nên Công ty quyết định làm theo dạng phát hành ESOP cho nhân viên từ cấp phó phòng trở lên tại công ty quản lý chợ và công ty mẹ.

Ban lãnh đạo khẳng định, không phát hành ra ngoài do đây dự án trọng điểm đầu mối nông sản, không thể đưa bán ra ngoài bán rộng rãi

Mặc dù bán 51% nhưng lại bán cho cán bộ chủ chốt của công ty mua nên vẫn kiểm soát được, quyền kiểm soát vẫn thuộc Nhà Thủ Đức.

Về giá cả, ban lãnh đạo có mời công ty đinh giá theo 5 phương pháp công khai không có ưu đãi. Đồng thời, dòng tiền của chợ không suy giảm.

Phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 15%

Tại đại hội, cổ đông đã thông qua phương phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 15%. Dự kiến sau khi phát hành, vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng từ 816 tỷ đồng lên gần 940 tỷ đồng.

Đồng thời, bầu ông Lê Minh Tâm thay thế ông Trần Bảo Toàn làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020.

Năm 2017, tổng doanh thu của Công ty tăng gần gấp đội đạt gần 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận ròng sau thuế đạt 120 tỷ đồng, tăng 21% và vượt 10% kế hoạch.

Minh Anh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.