|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ May Việt Tiến: Viettien House sẽ thâm nhập thị trường Trung Quốc

14:33 | 28/04/2018
Chia sẻ
Ban lãnh đạo May Việt Tiến xác định Mỹ, EU, Nhật Bản vẫn là thị trường nòng cốt chủ lực của Công ty nhưng để hài hòa, Công ty sẽ không phụ thuộc vào một thị trường, triển khai khai thác các thị trường mới như Trung Quốc.
dhdcd may viet tien viettien house se tham nhap thi truong trung quoc 9 tháng May Việt Tiến vượt kế hoạch lợi nhuận năm
dhdcd may viet tien viettien house se tham nhap thi truong trung quoc Việt Tiến nhận nhượng quyền thương hiệu từ đối tác Mỹ

Lãi trước thuế quý I 82 tỷ đồng, chiếm 23% kế hoạch năm

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến (Mã: VGG) đã thông qua kế hoạch kinh doanh với 8.400 tỷ đồng doanh thu, tăng nhẹ so với năm 2017.

Lợi nhuận trước thuế 360 tỷ đồng, cùng xấp xỉ năm 2017. Tỷ lệ cổ tức dự kiến không quá 25%.

Riêng quý I, doanh thu của Công ty đạt 1.850 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 82 tỳ đồng.

dhdcd may viet tien viettien house se tham nhap thi truong trung quoc
ĐHĐCĐ thường niên 2018 của May Việt Tiến (ảnh: Minh Anh)

Tiền thuế đất xây nhà máy Việt Long Hưng chỉ hơn 20 tỷ đồng

Trong năm 2018, May Việt Tiến dự kiến sáp nhập hai Xí nghiệp May 1 và May 2. Công ty dự chi 600 tỷ đồng thực hiện đầu tư nhằm sửa chữa, nâng cấp môi trường làm việc; cải tạo, sửa chữa kho thành phẩm nội địa tại số 20 Ba Gia và 259 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

Nhà Máy Việt Long Hưng tại thị xã Gò Công, Tiền Giang giai đoạn 1 đã xong, sẽ đi vào hoạt động. Đánh giá về nhà máy này, ban lãnh đạo cho biết, đây là dự án kỳ vọng, đóng góp lợi nhuận rất lớn cho May Việt Tiến. Giai đoạn 2 Công ty sẽ thuê thêm khoảng 6.000-7.000 lao động, giai đoạn 1 đã thuê 2.000 lao động.

Việt Long Hưng là một trong những dự án duy nhất đầu tư xong và được khách hàng đánh giá đủ tiêu chuẩn. Đây là dự án trọng điểm của May Việt Tiến trong tương lai. Ban lãnh đạo tiết lộ tiền thuê 10 ha đất để xây dựng nhà máy chỉ hơn 20 tỷ đồng. Đây là sự ưu ái đặc biệt của tỉnhTiền Giang đối với Công ty.

Đầu tư ồ ạt vào Viettien House

Tại đại hội, một số cổ đông thắc mắc về việc Công ty bỏ khá nhiều vốn vào Viettien House, ban lãnh đạo cho biết, Viettien House là một trong những giải pháp bền vững trong tương lai.

Nếu không tái cơ cấu sẽ không phát triển bền vững được. Thông qua Viettien House, Công ty sẽ thâm nhập vào thị trường Trung Quốc.

Mặt khác, chi phí mặt bằng cho Viettien House không lớn, doanh thu tăng, hiệu quả tăng. Nếu Công ty vẫn theo mô hình cũ mà không thay đổi, thì không hút được hàng, May Việt Tín phải làm mới mình.

Nói về thị trường xuất khẩu, ban lãnh đạo cho rằng ngành dệt may Việt Nam có lợi thế lớn là các hiệp định thương mại ưu đãi, đây là cơ hội cho ngành dệt may VN. Năm 2017 Công ty chủ yếu xuất khẩu, sợi vải và sản phẩm may mặc vào Trung Quốc.

May Việt Tiến xác định Mỹ, EU, Nhật Bản vẫn là thị trường nòng cốt chủ lực của Công ty nhưng để hài hòa, Công ty sẽ không phụ thuộc vào một thị trường mà triển khai khai thác các thị trường mới như Trung Quốc.

Minh Anh