|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ĐHCĐ bất thường PJICO: Miễn nhiệm toàn bộ BKS, người SFMI và PG Bank tham gia HĐQT

10:23 | 20/06/2017
Chia sẻ
Đại hội bất thường PJICO sáng nay (20/6) thông qua miễn nhiệm toàn bộ thành viên Ban Kiểm soát (BKS) và Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Trần Quốc Hùng - đại diện phần vốn của Matexim. Đồng thời bầu bổ sung ông Joo Hea Yun -  đại diện SFMI và bà Trịnh Thị Quỳnh Hương - Phó TGĐ PG Bank chi nhánh Hà Nội vào HĐQT.
dhcd bat thuong pjico mien nhiem toan bo bks bo sung hai thanh vien hdqt
Đại hội bất thường PJICO: Miễn nhiệm toàn bộ Ban kiểm soát, bầu bổ sung hai thành viên HĐQT (Ảnh Diệp Bình)

Sáng ngày 20/6, Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) tổ chức đại hội cổ đông bất thường tại Hà Nội với sự tham gia của 71,76% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.

Đại hội đã thông qua việc sửa đổi bổ sung Điều lệ Công ty để phù hợp với Luật hiện hành và một số thay đổi của về vốn điều lệ, cơ cấu sở hữu.

Cụ thể, điều chỉnh vốn điều lệ PJICO tăng từ 709,7 lên 887 tỷ đồng sau thương vụ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư Samsung Fire and Marine Insurance (SFMI) và được Bộ Tài chính chấp thuận. Số lượng cổ phần của công ty được điều chỉnh tăng 88,7 triệu cổ phần.

Ông Nguyễn Văn Tiến – Thành viên HĐQT cho biết trong thời gian qua hai cổ đông sáng lập là Tổng Công ty Thép Việt Nam và Công ty Vật tư Thiết bị Toàn bộ (Matexim) đã thoái vốn khỏi PJICO. Do đó, số cổ đông sáng lập hiện còn duy trì sở hữu tại PJICO gồm Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng công ty Tái Bảo hiểm Quốc gia (Vinare). Công ty TNHH MTV Hannel.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết sẽ điều chỉnh cơ cấu hoạt động của Tổng công ty. Cụ thể, PJICO sẽ không tiếp tục mô hình duy trì Ban kiểm soát mà sử dụng mô hình Ban Kiểm toán nội bộ trực thuộc HĐQT. Thay đổi này là phù hợp với điều lệ của công ty và quy định của pháp luật.

Bầu BKS mới và bổ sung thành viên HĐQT

Theo đó, đại hội đã thông qua danh sách miễn nhiệm toàn bộ thành viên của ban kiểm soát (gồm 4 thành viên) hiện tại.

Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT đối với ông Trần Quốc Hùng – đại diện phần vốn góp của Matexim từ ngày 20/6. Trước đó ngày 15/3, Matexim đã bán thoả thuận toàn bộ 2,1 triệu cổ phần PGI của PJICO. Do vậy, Matexim không còn là cổ đông của PJICO, ông Hùng cũng đã nộp đơn từ nhiệm vào ngày 15/6.

Cùng với đó, đại hội đã tiến hành bầu bổ sung hai thành viên HĐQT là bà Trịnh Thị Quỳnh Hương – Nguyên Trưởng BKS và ông Joo Hea Yun – đại diện phần vốn góp của SFMI.

dhcd bat thuong pjico mien nhiem toan bo bks bo sung hai thanh vien hdqt PJICO 5 tháng lãi 76 tỷ đồng, bầu thêm thành viên HĐQT là đại diện cổ đông chiến lược SFMI

Ông Joo Hea Yun hiện là Phó chủ tịch bộ phận Quản lý Toàn cầu của SFMI từ tháng 1/2016 đến nay. Kết quả bầu cử ông Joo Hae Yun chỉ có hiệu lực khi PJICO hoàn thành thủ tục đăng ký cổ phần mà SFMI đăng ký mua với Trung tâm lưu ký chứng khoán và theo quy định tại các hợp đồng giao dịch.

Như vậy hội đồng quản trị của PJICO bao gồm 7 thành viên:

  1. Ông Đinh Thái Hương – Chủ tịch HĐQT
  2. Ông Nguyễn Văn Tiến – Thành viên HĐQT
  3. Ông Đào Nam Hải – Thành viên HĐQT (Ba thành viên là đại diện Petrolimex)
  4. Bà Nguyễn Minh Hường- Thành viên HĐQT
  5. Ông Trần Minh Tuấn – Thành viên HĐQT
  6. Bà Trịnh Thị Quỳnh Hương – Thành viên HĐQT độc lập
  7. Ông Joo Hae Yun – Thành viên HĐQT

Vấn đề này được nhiều cổ đông quan tâm, đại diện phần vốn của SCIC thắc mắc theo quy định điều 134.1 (b) của Luật Doanh nghiệp 2014 thì nếu bỏ Ban kiểm soát thì phải có ít nhất 20% số thành viên HĐQT phải là thành viên độc lập. Trong khi đó với cơ cấu hiện tại thì chỉ có 1 thành viên độc lập, tương đương 14%.

Chủ tịch Đinh Thái Hương cho biết hiện tại tỷ lệ trên chưa đủ theo quy định, trong thời gian sớm nhất sắp tới PJICO sẽ tiếp tục bầu thêm thành viên HĐQT độc lập để phù hợp với quy định.

Bà Trịnh Thị Quỳnh Hương

Năm sinh: 1970

Trình độ: Cử nhân Kinh tế Quá trình công tác:

Từ tháng 5/1992 – 2002: Cán bộ ngân quỹ - Vietcombank

Từ tháng 10/2002 – 2008: Cán bộ phòng Kế toán Kinh doanh vốn – Vietcombank

Từ 10/2008 – 2010: Phó phòng Ngân quỹ - Chi nhánh Hoàn Kiếm – Vietcombank

Từ 6/2010 – 2012: Thành viên Ban kiểm soát – Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex

Từ 4/2012 – nay: Phó giám đốc Chi nhánh Hà Nội – Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex

Ông Joo Hea Yun

Năm sinh:1966

Trình độ: Đại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc; chứng chỉ Are; CPCU

Quá trình công tác:

Từ 12/2011 – 1/2012: Giám đốc Marketing và thành viên Ban giám đốc SFMI

Từ 12/2012 – 1/2013: Trưởng phòng Chiến lược Toàn cầu khu vực Châu Á

Từ 12/2013 – 5/2016: Giám đốc điều hành SFMI tại Châu Âu

Từ 1/2016 – nay: Phó Chủ tịch Bộ phận Quản lý Toàn cầu

dhcd bat thuong pjico mien nhiem toan bo bks bo sung hai thanh vien hdqt PJICO dùng 300 tỷ đồng từ phát hành đầu tư trụ sở Hà Nội

Trong tổng số 532 tỷ đồng thu về từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ, PJICO sẽ sử dụng khoảng 300 tỷ đồng để đầu ...

dhcd bat thuong pjico mien nhiem toan bo bks bo sung hai thanh vien hdqt Đầu tư cổ phiếu Sabeco, lãi quý I/2017 của PJICO tăng 29%

Lợi nhuận thuần từ bảo hiểm quý I/2017 giảm 15%, chỉ đạt mức 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ doanh thu hoạt động tài chính ...

dhcd bat thuong pjico mien nhiem toan bo bks bo sung hai thanh vien hdqt PJICO sẽ bầu thêm một thành viên HĐQT

Việc thực hiện bầu thêm một thành viên vào HĐQT sẽ nâng số lượng thành viên HĐQT của PJICO lên 8 thành viên. Nhiều khả năng ...

Diệp Bình

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.