Trong kế hoạch kinh doanh năm 2020, lãnh đạo Vinatex dự kiến lãi trước thuế hợp nhất của tập đoàn sẽ đạt gần 382 tỉ đồng, giảm gần 50% so với 2019 do những tác động từ dịch COVID-19..
Bên cạnh việc xây dựng các thương hiệu đã được khẳng định, năm 2018 Tổng công ty Đức Giang đã phát triển chuỗi cửa hàng may đo Veston thương hiệu Smartsuits Tailor Shop, dựa trên nền tảng Nhà máy may Veston Đô Lương thuộc Tổng công ty Đức Giang do Tập đoàn Sumikin chuyển giao công nghệ theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách các quốc gia xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất trên thế giới nhưng lại nổi tiếng hơn về chi phí sản xuất thấp và tiêu chuẩn môi trường kém. Nếu không thay đổi các cách thức hoạt động, Việt Nam có thể sẽ đánh mất vị thế cạnh tranh.
Năm 2017, Mỹ là thị trường xuất khẩu dệt may lớn nhất của Việt Nam với 12,2 tỷ USD. Đồng thời, ngành này có thể lấy thêm được thị phần của Trung Quốc tại thị trường Mỹ nhờ mức giá cạnh tranh hơn.
Mỹ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất từ Việt Nam với trị giá đạt 7,69 tỷ USD. Trong khi đó, vải nhập khẩu của Việt Nam trong 7 đầu năm nay chủ yếu từ Trung Quốc với 4,05 tỷ USD.
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, hiện nhiều doanh nghiệp đã ký được đơn hàng đến hết quý III/2018 và tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá tại các thị trường truyền thống.
Việt Nam được xem là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết ngày 8/3 tại Chile.