|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đài Loan cấm nhập khẩu thịt heo Trung Quốc để ngăn chặn dịch ASF

20:44 | 23/11/2018
Chia sẻ
Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đã chỉ thị các trang thương mại điện tử tại đây loại bỏ danh sách những sản phẩm thịt của Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch tả heo châu Phi (ASF)
dai loan cam nhap khau thit heo trung quoc de ngan chan dich asf
Ảnh minh họa.

Đáp lại, Shopee cho biết đã loại bỏ hơn 2.000 sản phẩm thịt của Trung Quốc từ trang web của mình và tuyên bố cấm trên tất cả những nền tảng thương mại điện tử của mình.

Trung Quốc đã xác nhận dịch ASF đầu tiên ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, khu vực chăn nuôi heo hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới với 66 triệu con heo được sản xuất trong năm ngoái. Theo Asia Agribiz, Trung Quốc giết mổ khoảng 700 triệu con heo mỗi năm.

Ngoài ra, trong một lưu ý khác, Đài Loan cũng đã cấm nhập khẩu thịt heo từ Nhật Bản sau khi một đợt bùng phát dịch tả heo cổ điển (CSF) được báo cáo tại quốc gia này. Theo đó, lệnh cấm được đưa ra sau khi Nhật Bản tìm thấy một trường hợp nhiễm CSF đầu tiên sau 26 năm tại tỉnh Gifu hồi tháng 9. Quốc gia này, sau đó, báo cáo một trường hợp CSF thứ hai bùng phát trong tháng 11.

Xem thêm

Lyly Cao

[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Mở bán khu thấp tầng dự án liên doanh với Keppel Land từ cuối năm 2024, kinh doanh giai đoạn 1 KCN Lê Minh Xuân vào năm 2025
Theo kế hoạch năm nay, Khang Điền sẽ mở bán các sản phẩm nhà phố, biệt thự ở TP Thủ Đức và chuẩn bị đưa vào kinh doanh khu công nghiệp khi điều kiện thuận lợi.