|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đại hội EVN Finance bác toàn bộ phương án phát hành cổ phiếu

12:29 | 19/02/2019
Chia sẻ
Với tỉ lệ tán thành chỉ ở mức 25%, phương án tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư riêng lẻ và phát hành cổ phiếu chia cổ tức do HĐQT EVN Finance đưa ra đã bị Đại hội đồng cổ đông bác bỏ.
dhcd bac toan bo phuong an tang von tu phat hanh co phieu cua evn finance EVN hứa đảm bảo đủ điện dịp Tết Kỷ hợi
dhcd bac toan bo phuong an tang von tu phat hanh co phieu cua evn finance EVN Finance đặt chân vào thị trường cho vay tiêu dùng và trả góp
dhcd bac toan bo phuong an tang von tu phat hanh co phieu cua evn finance
Công ty tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance)

Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) công ty tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance) mới đây đã không thông qua kế hoạch tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu do HĐQT đề xuất với tỉ lệ tán thành chỉ ở mức 25%.

Theo phương án tăng vốn do HĐQT đề xuất, EVN Finance sẽ tiến hành chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư tổ chức và phát hành hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận năm 2017.

Cụ thể, đối với hoạt động chào bán riêng lẻ, EVN Finance sẽ phát hành 37,5 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cp cho 3 nhà đầu tư tổ chức. Trong đó, mỗi nhà đầu tư và người có liên quan được chào bán sở hữu không quá 10% vốn điều lệ của EVN Finance.

Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của EVN Finance dự kiến sẽ tăng thêm 375 tỉ đồng.

Đối với hoạt động phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, EVN Finance sẽ phát hành thêm 15 triệu cổ phần theo mệnh giá 10.000 cổ phiếu/cp, tương đương với tỷ lệ 6% (cổ đông sở hữu 100 cổ phần sẽ nhận thêm 6 cổ phần phát hành mới). Nguồn vốn sử dụng để phát hành cổ phiếu trả cổ tức là từ lợi nhuận sau thuế của công ty năm 2017.Tổng giá trị cổ phiếu phát hành để chia cổ tức là 150 tỉ đồng.

Như vậy, nếu kế hoạch của HĐQT được ĐHCĐ thông qua, vốn điều lệ của EVN Finance dự kiến sẽ tăng thêm tổng cộng 525 tỉ đồng lên mức 3.025 tỉ đồng.

EVN Finance được thành lập vào năm 2008, là đơn vị thành viên EVN, là đầu mối thu xếp vốn, quản trị vốn cho các dự án điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt nam và các đơn vị thành viên. Đồng thời, công ty cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính cho các đơn vị trong ngành điện và các đơn vị thuộc các thành phần kinh tế khác.

Theo báo cáo tài chính quí III/2018 của EVN Finance, lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đầu năm 2018 đạt gần 154 tỉ đồng, tăng trưởng 54% so với cung kì năm trước đó. Tính đến ngày 30/9/2018, tổng tài sản công ty đạt hơn 18.400 tỉ đồng, giảm 4,8% so với cuối năm trước. Dư nợ cho vay đạt hơn 8.900 tỉ đồng, giảm nhẹ 0,6%.

Xem thêm

Quốc Thụy