|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

EVN hứa đảm bảo đủ điện dịp Tết Kỷ hợi

07:40 | 31/01/2019
Chia sẻ
Ngành điện đã lên phương án chuẩn bị thiết bị, nhân lực ứng trực, đảm bảo cung ứng đủ điện trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019.
evn hua dam bao du dien dip tet ky hoi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lo Hà Nội thiếu điện từ 2020
evn hua dam bao du dien dip tet ky hoi EVN có tổng giám đốc mới

Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), tình hình phụ tải điện dịp Tết Kỷ hợi dự báo thấp hơn ngày thường 20-30%, dẫn tới điện áp tăng cao. Trung tâm này đã lập phương án vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo huy động các tổ máy phát điện, sẵn sàng giải pháp ứng phó tình hình.

Trước đó, từ đầu tháng 12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện, xây dựng kế hoạch chi tiết bố trí nhân lực ứng trực 24/24 trong các ngày Tết, chuẩn bị vật tư thiết bị, dụng cụ phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố nếu có.

evn hua dam bao du dien dip tet ky hoi

Công nhân ngành điện kiểm tra thiết bị hệ thống điện trước Tết Kỷ hợi.

Tập đoàn này chỉ đạo các đơn vị đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn lưới điện truyền tải quốc gia. Theo đó, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các tổng công ty điện lực tổ chức kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm và đường dây điện, nhất là các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao.

Đơn vị này cũng bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến đường dây; tích cực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây, nhất là hiện tượng bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn đường dây trong dịp Tết.

Các ban quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị thi công có biện pháp thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ công trình, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp Tết.

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng trên địa bàn...

Xem thêm

Anh Minh