|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đã có kết quả giám sát thu phí quốc lộ 5 và quốc lộ 18

07:42 | 09/09/2016
Chia sẻ
Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết đã gửi báo cáo về giám sát thu phí tại trạm thu phí trên quốc lộ 5 và trạm thu phí Đại Yên (quốc lộ 18). Tuy nhiên, thông tin chi tiết phải chờ Bộ Giao thông Vận tải kết luận và công bố.
da co ket qua giam sat thu phi quoc lo 5 va quoc lo 18
Giám sát thu phí tại trạm thu phsi Đại Yên. ( Ảnh: Tiền Phong).

Ông Huyện cũng cho biết, sau ba trạm thu phí đã giám sát, Tổng cục sẽ tiến hành giám sát tại 46 trạm thu phí BOT còn lại trên toàn quốc, trước hết là trạm thu phí cầu Hạc Trì vào cuối tháng 9.Trao đổi với Tiền Phong, ông Huyện cho hay, báo cáo giám sát thu phí tại hai trạm thu phí nêu trên đã được gửi đến Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cách đây vài hôm. “Tuy nhiên, theo quy trình, Tổng cục chỉ gửi báo cáo lên Bộ GTVT. Việc kết luận và công bố sẽ do Bộ GTVT quyết định”.

“Chúng tôi sẽ giám sát lưu lượng cả cầu Hạc Trì và cầu Việt Trì. Nếu có sự giảm sút doanh thu lớn, chúng tôi sẽ đề nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính thay đổi phương án cho nhà đầu tư. Mục tiêu là đảm bảo công bằng cho tất cả các bên” – ông Huyện nói.

Về trạm thu phí quốc lộ (QL) 5 và trạm thu phí Đại Xuyên, như Tiền Phong đã đưa tin, việc giám sát được thực hiện sau khi một số trường hợp nhân viên thu phí tại hai trạm này cho xe qua nhưng không xé vé được phát hiện. Sau đó, Cty BOT Đại Dương- đơn vị phụ trách trạm thu phí Đại Dương chủ động cho 2 nhân viên tại trạm này nghỉ việc. Tại trạm QL 5, Tổng Cty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) cũng tự đứng ra tổ chức thu phí, không thuê đơn vị ngoài như trước đây.

Theo các nguồn tin của Tiền Phong, kết quả giám sát thu phí tại hai trạm này được xác nhận trong các ngày kiểm tra là không chênh lệch nhiều so với trước thời điểm giám sát.

Theo Sỹ Lực

Tiền Phong