|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

cước vận tải biển

Khuyến nghị doanh nghiệp thay tuyến đường khi cước vận tải biển tăng

Khuyến nghị doanh nghiệp thay tuyến đường khi cước vận tải biển tăng

Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp phân luồng hàng hóa và tuyến đường thay thế trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao.
Hàng hóa -06:52 | 23/07/2024
6 giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao

6 giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao

Mới đây, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các hiệp hội và doanh nghiệp về giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao.
Hàng hóa -11:28 | 22/07/2024
Giá cước tăng gấp đôi vì khủng hoảng Biển Đỏ, lợi nhuận các hãng vận tải biển có thể khởi sắc

Giá cước tăng gấp đôi vì khủng hoảng Biển Đỏ, lợi nhuận các hãng vận tải biển có thể khởi sắc

Trong nhiều tuần qua, các tàu chở hàng đi qua khu vực Biển Đỏ phải liên tục đối mặt với các cuộc tấn công của phiến quân Houthi. Nhiều hãng vận tải buộc phải thay đổi hành trình, khiến giá cước vận tải biển tăng đột biến.
Quốc tế -16:39 | 16/01/2024
Cước tàu chở hàng rời tăng mạnh, tàu container tiếp tục lao dốc

Cước tàu chở hàng rời tăng mạnh, tàu container tiếp tục lao dốc

Chỉ số giá cước tàu hàng rời tăng mạnh do yếu tố thời vụ. Trong khi đó, cước tàu container vẫn giảm do dư cung tàu và nhu cầu ở mức yếu.
Hàng hóa -15:42 | 09/10/2023
Bức tranh ảm đạm của doanh nghiệp cảng biển và vận tải biển ba tháng đầu năm

Bức tranh ảm đạm của doanh nghiệp cảng biển và vận tải biển ba tháng đầu năm

Ba tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển chứng kiến mức lợi nhuận sụt giảm sâu khi giá cước tàu giảm, lượng tàu mới gia tăng và dòng chảy thương mại suy yếu.
Doanh nghiệp -21:38 | 19/05/2023
Ngành vận tải, dịch vụ cảng biển sẽ phục hồi mạnh từ quý III?

Ngành vận tải, dịch vụ cảng biển sẽ phục hồi mạnh từ quý III?

Ông Lê Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho rằng ngành vận tải biển có thể phục hồi vào quý III, trong đó, chất xúc tác lớn nhất đến từ thị trường Trung Quốc, khi nước này tăng cường thương mại sau giai đoạn mở cửa. Thị trường có thể phục hồi theo hình chữ V. Quý II sẽ là thời điểm tạo đáy.
Hàng hóa -09:01 | 14/05/2023
Giá cước vận tải biển tiếp tục giảm, báo hiệu một cuộc suy thoái toàn cầu có thể đang tới

Giá cước vận tải biển tiếp tục giảm, báo hiệu một cuộc suy thoái toàn cầu có thể đang tới

Giá cước vận tải biển sụt giảm cho thấy thương mại toàn cầu đang chậm lại, và có thể là dấu hiệu của một cuộc suy thoái khi nhu cầu người tiêu dùng giảm bớt bởi chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao.
Quốc tế -10:19 | 09/09/2022
Nguồn cung tàu dồi dào, giá cước vận tải nội địa sẽ giảm?

Nguồn cung tàu dồi dào, giá cước vận tải nội địa sẽ giảm?

VDSC cho biết một số tàu Việt Nam hiện đang cho thuê tại thị trường nước ngoài sẽ về đến Việt Nam vào năm 2022 giúp giá cước nội địa có xu hướng giảm.
Hàng hóa -08:27 | 31/08/2022
Khủng hoảng giá cước, lợi nhuận rơi vào túi hãng tàu ngoại

Khủng hoảng giá cước, lợi nhuận rơi vào túi hãng tàu ngoại

Đại diện VLA cho rằng trong đợt khủng hoảng giá cước, lợi nhuận "rơi vào túi" các hãng lớn của nước ngoài. Do vậy, chúng ta cần đẩy mạnh phát triển chuỗi cung cứng vận tải, đội tàu, container để giảm áp lực về giá, doanh nghiệp Việt thực sự hưởng lợi.
Hàng hóa -21:33 | 11/08/2022
Giá cước vận tải sẽ giảm khi tắc nghẽn cảng được giải quyết, Trung Quốc mở cửa trở lại

Giá cước vận tải sẽ giảm khi tắc nghẽn cảng được giải quyết, Trung Quốc mở cửa trở lại

SSI cho rằng giá cước vận tải trên thị trường quốc tế sẽ hạ nhiệt vào năm 2023, khi tắc nghẽn cảng được giải quyết, Trung Quốc mở cửa trở lại. Đồng thời, nguồn cung tàu container đóng mới tăng mạnh cũng góp phần điều chỉnh giá cước.
Hàng hóa -08:25 | 03/08/2022
Chi phí logistics ‘thách thức’ xuất nhập khẩu

Chi phí logistics ‘thách thức’ xuất nhập khẩu

Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Có thể thấy, chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.
Hàng hóa -14:51 | 21/05/2022
Lạm phát không tự nhiên sinh ra: Thực chất, các ông lớn vận tải biển đã 'góp' một phần sức

Lạm phát không tự nhiên sinh ra: Thực chất, các ông lớn vận tải biển đã 'góp' một phần sức

Giá cước vận tải biển được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022, qua đó tạo thêm một năm bội thu khác cho các hãng vận tải hàng hóa toàn cầu. Song, cùng lúc, nền kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với rủi ro lạm phát nguy hiểm hơn.
Quốc tế -06:29 | 19/01/2022
Doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc khóc ròng vì giá cước container chưa dừng đà tăng

Doanh nghiệp xuất khẩu Trung Quốc khóc ròng vì giá cước container chưa dừng đà tăng

Gặp vận hạn trong năm nay chưa đủ, các công ty xuất khẩu hàng hóa tại Trung Quốc có thể phải chịu cảnh giá cước vận tải cao ngất thêm một năm nữa.
Quốc tế -16:20 | 20/12/2021
Cảng biển quá tải và thiếu container, doanh nghiệp có nên chuyển sang vận tải đường sắt?

Cảng biển quá tải và thiếu container, doanh nghiệp có nên chuyển sang vận tải đường sắt?

Ở giai đoạn cao điểm giao hàng cuối năm, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu sang châu Âu phải "cắn răng" chi trả cước vận tải biển tăng 5-6 lần và một loạt phụ phí. Các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp cần đa dạng phương án vận tải thay thế điển hình như đường sắt.
Hàng hóa -22:01 | 17/12/2021
Cước vận tải biển tăng phi mã, Bộ Giao thông Vận tải lập tổ kiểm tra

Cước vận tải biển tăng phi mã, Bộ Giao thông Vận tải lập tổ kiểm tra

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thành lập hai tổ công tác kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa sau khi các doanh nghiệp phản ánh cước tàu tăng phi mã.
Hàng hóa -17:01 | 22/09/2021

cước vận tải biển

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.