|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Consumer Reports: Hãng xe nào làm hài lòng khách hàng nhất?

14:58 | 25/12/2017
Chia sẻ
Vượt mặt loạt hãng xe sang Đức, hãng xe Hàn Quốc Genesis vươn lên đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Consumer Reports.

Consumer Reports, tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ với hơn 80 năm thực hiện thử nghiệm sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng và tư vấn, mới đây đã công bố báo cáo về những thương hiệu ô tô làm hài lòng người tiêu dùng nhất.

Bất ngờ là thương hiệu hạng sang mới được Hyundai chính thức khai sinh cuối năm 2015, Genesis, lại đứng trong top 3 chứ không phải những cái tên nổi tiếng như Toyota, Mercedes-Benz hay Volkswagen.

consumer reports hang xe nao lam hai long khach hang nhat
Genesis G70, mẫu xe hạng sang đến từ thương hiệu con của Hyundai.

Báo cáo dựa trên số liệu thu thập từ nửa triệu chủ xe và chủ yếu dựa vào câu hỏi liệu người chủ xe có tiếp tục mua mẫu xe họ đang sử dụng một lần nữa - mẫu xe có thực sự đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Người trả lời cũng đánh giá độ xứng đáng của mẫu xe đang sử dụng qua loạt yếu tố: trải nghiệm lái, độ thoải mái, giá trị mà xe mang lại, phong cách, hệ thống âm thành và hệ thống điều hòa.

Bảng xếp hạng dưới đây cho thấy mức độ hài lòng của người lái với mẫu xe mà họ đang sở hữu, sau 3 năm sử dụng.

Cần lưu ý rằng, mức độ hài lòng không đồng nghĩa với chất lượng tốt. Một số mẫu xe như Mazda MX-5 Miata chẳng hạn, có thể đem lại cảm giác lái rất tốt, nhưng lại không có độ thoải mái hay tiện nghi như nhiều mẫu xe khác.

consumer reports hang xe nao lam hai long khach hang nhat
2 thương hiệu xe sang đình đám từ Đức là BMW và Mercedes-Benz đều vắng bóng trong top 10. "Ông lớn" ngành ô tô là Volkswagen cũng tụt tới vị trí thứ 23. Bên cạnh Genesis, thương hiệu non trẻ Tesla cũng gây bất ngờ khi đứng đầu danh sách.
consumer reports hang xe nao lam hai long khach hang nhat
Kia, Ford và Chevrolet là 3 hãng xe bình dân phổ biến bị tụt lại sau các đối thủ. Trong khi đó, Mercedes-Benz là cái tên gây thất vọng nhất khi xếp dưới BMW, Lexus, và Audi và xuất hiện ở vị trí thứ 22.
consumer reports hang xe nao lam hai long khach hang nhat
Một số thương hiệu như Fiat, Jaguar, Land Rover hay Maserati không được xếp hạng do thiếu số liệu người dùng.
consumer reports hang xe nao lam hai long khach hang nhat 9 công nghệ cao cấp trên ô tô mà chiếc xe tiếp theo của bạn nên có

Những chiếc ô tô lạc hậu, một dạng "công cụ giữ giá" đang lùi dần vào quá khứ để nhường chỗ cho những chiếc "ô ...

consumer reports hang xe nao lam hai long khach hang nhat Điểm danh tất cả các mẫu ô tô mới ra mắt đáng ý tại Việt Nam trong năm 2017 (P1)

Thị trường ô tô Việt Nam 2017 tiếp tục ghi nhận một năm sôi động với nhiều mẫu xe mới được ra mắt, song song ...

Hai Nguyễn

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).