|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty chủ quản Thuocsi.vn nhận vốn 2,5 triệu USD, tham vọng mở rộng tại Đông Nam Á

17:52 | 27/04/2020
Chia sẻ
Giám đốc điều hành BuyMed nhận định sự phân mảnh của các thị trường trong khu vực sẽ tạo điều kiện để Thuocsi.vn mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á.

Startup ngành dược phẩm BuyMed vừa công bố thương vụ gọi vốn thành công 2,5 triệu USD cho vòng Series A từ công ty Sequoia Capita của Ấn Độ, quĩ đầu tư Cocoon Capital của Singapore và quĩ đầu tư mạo hiểm Genesia Ventures của Nhật Bản. BuyMed là công ty chủ quản của thuocsi.vn.

Thành lập từ năm 2018 với việc phân phối thuốc qua nền tảng website từ các nhà sản xuất tới các nhà phân phối nhỏ hơn, BuyMed đã phần nào đạt những cột mốc ấn tượng tại Việt Nam. 

Theo số liệu của công ty, doanh thu năm qua đã tăng gấp 3 và hiện công ty có kế hoạch bổ sung các mặt hàng mới như mĩ phẩm, thiết bị y tế với mục tiêu trở thành đối tác của các công ty hoạt động trong lĩnh vực y dược tại Đông Nam Á.

Công ty chủ quản Thuocsi.vn nhận 2,5 triệu USD đầu tư, tham vọng mở rộng tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

BuyMed gọi vốn thành công 2,5 triệu USD cho vòng Series A. Ảnh: Thuocsi.vn

BuyMed sử dụng bộ lọc để xác minh các nhà cung cấp trên nền tảng để giảm thiểu rủi ro trên thị trường thuốc. Startup hiện đã xác minh 700 nhà cung cấp và sản xuất. Trong khi đó hiện 7.000 nhà phân phối cấp thấp hơn hoạt động trên nền tảng.

Trong một thông cáo báo chí, đối tác của Genesia Ventures là ông Takahiro Suzuki nhận định cơ hội để phát triển thị trường và chuỗi cung ứng trong ngành dược của Việt Nam vẫn còn cơ hội lớn.

"Chúng tôi tin rằng những người sáng lập của BuyMed có kinh nghiệm thực thi và quản lí vận hành cần thiết để giải quyết vấn đề của thị trường", ông Takahiro Suzuki chia sẻ.

Peter Nguyen, đồng sáng lập và CEO của BuyMed trước đây từng là cố vấn cho các công ty như Eli Lilly, Roche và Siemens, đồng thời giúp các công ty trên hoạt động trơn tru và tạo ra chuỗi cung ứng hiệu quả hơn.

Ông Peter Nguyen với TechCrunch rằng không có một kênh phân phối đa thương hiệu nào đủ lớn tại Việt Nam trong ngành dược. Do đó, hầu hết các thương hiệu thuốc tại đây đều sở hữu kênh phân phối riêng. Từ đó, nguồn cung cho các nhà thuốc vô cùng phân tán.

Công ty chủ quản Thuocsi.vn nhận 2,5 triệu USD đầu tư, tham vọng mở rộng tại Đông Nam Á - Ảnh 2.

CEO Peter Nguyen cho rằng thị trường phân phối thuốc tại Việt Nam tương đối phân mảnh. Ảnh: Thuocsi.vn

Khoảng 200 nhà sản xuất thuốc đang hoạt động tại Việt Nam, trong khi chỉ 2% số nhà thuốc vận hành theo mô hình nhượng quyền thương mại. Số còn lại là nhà thuốc độc lập. Thực tế ấy dẫn đến việc các nhà phân phối sẽ phải làm việc với một lượng lớn các nhà thuốc độc lập.

Sự phân mảnh là lí do Thuocsi.vn ra đời. Theo CEO Peter Nguyen, BuyMed sẽ tiếp tục tận dụng sự phân mảnh của thị trường Đông Nam Á để mở rộng qui mô hoạt động.

Khi đối phó với đại dịch COVID-19, BuyMed đã mở rộng nền tảng để nhiều đối tác có thể bán hàng trực tuyến, đồng thời bổ sung thêm nhiều biện pháp an toàn khác như đảm bảo vệ sinh trong kho thuốc và nhận thanh toán không tiền mặt.

Đầu tháng 4, một người đồng sáng lập khác của Thuocsi.vn là Hoàng Nguyễn đã lọt vào Top 30 Under 30 châu Á của Tạp chí Forbes. 3 cái tên khác của Việt Nam cũng lọt vào danh sách là Nghiêm Xuân Huy (CEO Finhay), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (đồng sáng lập Medlink Asia) và Hàn Ngọc Tuấn Linh (CEO VSV Capital).

Tiểu Phượng

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.