Cổ phiếu tâm điểm ngày 11/9: GMD, ACV, NCT
GMD - Bứt phá
CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)
Điểm nhấn kĩ thuật:
- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.
- Chỉ báo xu hướng MACD: Xuất hiện Golden Cross.
- Chỉ báo RSI: Ở trong vùng quá mua. - Đường MA: EMA12 ở trên EMA26.
Phân tích:
GMD vẫn đang ở trong trạng thái tiếp tục tăng giá từ đầu tháng 8 đến nay sau giai đoạn điều chỉnh vào tháng 7. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần. Hôm nay, lực cầu tăng cao đã đẩy giá GMD vượt qua vùng cản tại khu vực 22,5 - 23.
Các chỉ báo xu hướng hiện đều đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của cổ phiếu. Bên cạnh đó, dù cho chỉ báo động lượng RSI đã đi vào vùng quá mua nhưng đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu nên GMD vẫn có thể duy trì đà tăng trong thời gian tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu nằm tại khu vực xung quanh 21,5.
NCT – Tích cực
CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)
Điểm nhấn kĩ thuật:
- Kháng cự ngắn hạn 77,48
- Hỗ trợ ngắn hạn 65,18
- Xu hướng ngắn hạn tăng
- Kháng cự trung hạn 85,5
- Hỗ trợ trung hạn 60,43
- Xu hướng trung hạn tăng
Phân tích:
Mức Stock Rating của NCT ở mức 82 điểm cho thấy mức tăng trưởng của cổ phiếu là tích cực. Đồ thị giá của NCT đạt mức cao nhất 52 tuần và duy trì xu hướng tăng ngắn hạn kể từ cuối tháng 4/2020.
Trong ngắn hạn, đồ thị giá có thể tiếp tục mở rộng về mức kì vọng 74,39. Còn xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng và hình thành mô hình tăng trung hạn với mức mục tiêu kỳ vọng là 92,68.
ACV - Sự phục hồi cần nhiều thời gian hơn do nhu cầu di chuyển suy giảm
CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)
Phân tích:
Theo cập nhật gần nhất của dự báo về lượng hành khách hàng không trong dài hạn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), số liệu RPK (thước đo sản lượng hành khách hàng không) toàn cầu sẽ chỉ có khả năng quay về mức trước đi bùng phát dịch COVID-19 từ năm 2024 trở đi.
Dự báo của IATA chủ yếu đến từ triển vọng kém khả quan hơn đối với sự phục hồi trong diễn biến kinh doanh và du lịch giải trí. Tuy nhiên, lượng hành khách quốc tế của ACV (bao gồm tại các sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cam Ranh) có thể quay về mức đã ghi nhận trong năm 2019 vào năm 2023.
Trong quí I/2020, doanh thu phi hàng không của ACV chỉ giảm 13% so với cùng kì những giảm mạnh 69% trong quí II/2020. Nguyên nhân một phần đến từ việc ACV hỗ trợ các công ty bán lẻ tại sân bay và dịch vụ hàng không trong bối cảnh dịch COVID-19.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.