|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Citigroup lần đầu tổ chức hội nghị nhà đầu tư từ sau khủng hoảng tài chính

21:26 | 25/07/2017
Chia sẻ
Lần đầu tiên từ khi nhận được ba gói cứu trợ của Chính phủ trong cuộc đại khủng hoảng tài chính 2007-2009, Tập đoàn Citigroup tổ chức hội nghị nhà đầu tư, đánh dấu bước khôi phục lại vị thế ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.
citigroup lan dau to chuc dai hoi dong co dong tu sau khung hoang tai chinh Citigroup bán mảng kinh doanh chỉ số, phân tích trái phiếu cho London Stock Exchange

Bỏ ra 685 triệu USD tiền mặt, London Stock Exchange (LSE) hy vọng thu về 30 triệu USD/năm trong 3 năm đầu tiên sau khi ...

citigroup lan dau to chuc dai hoi dong co dong tu sau khung hoang tai chinh
Hội sở Citibank ở New York, Mỹ. (Ảnh: Mike Segar/File Photo).

Reuters đưa tin, hội nghị dự kiến diễn ra ở New York, với khoảng 250 nhà phân tích và nhà đầu tư chứng khoán, cùng với bất cứ ai muốn nghe trực tuyến, dự kiến diễn ra 4 tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho phép Citigroup bắt đầu giảm nguồn vốn thặng dư kể từ cuộc khủng hoảng.

Ed Skyler, nhà giám sát các giao dịch của Citigroup và các vấn đề liên quan đến chính quyền cho biết, kế hoạch tái cơ cấu Citi đã kết thúc, với kế hoạch nguồn vốn mới nhất của Tập đoàn và cải thiện tình hình kinh doanh, đây là thời điểm thích hợp để chia sẻ chiến lược phát triển của Citi cùng kỳ vọng lợi nhuận cao hơn.

Citigroup hiện là ngân hàng lớn thứ tư thế giới, tổng tài sản đạt 1,82 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 6/2017, giảm so với 2,2 nghìn tỷ USD khi Citigroup tổ chức ĐHĐCĐ tư hồi tháng 5/2008. Khi đó, Ngân hàng đã bán và đóng cửa việc kinh doanh trên khắp thế giới.

Đầu tháng này, Giám đốc điều hành Citigroup Mike Corbat cho biết, thông qua hội nghị ông sẽ đi vào chi tiết hơn về việc mục tiêu lợi nhuận của Citigroup trong năm 2019, tương đương 10% vốn cổ phần hiện hữu của Citigroup.

Lợi nhuận trên vốn cổ phần (ROE) của Citigroup đạt 8,2% trong nửa đầu năm nay, so với 14% của JPMorgan Chase & Co (JPM.N). Các nhà phân tích thường mong muốn nhuận tối thiểu 10%.

Corbat từng đặt mục tiêu này vào năm 2015, hai năm sau lần đầu ông đặt mục tiêu công khai là 10%. Nhưng kết quả thất bại sau khi Fed phát hiện ra lỗi trong kế hoạch vốn của Citigroup và yêu cầu xây dựng biện pháp phòng ngừa mất mất.

Fed đã cho phép Citigroup tiến hành kế hoạch mua lại 15,6 tỷ USD cổ phiếu quỹ và chi trả 3,3 tỷ USD cổ tức trong 12 tháng tới đây.

Đối với các khoản chi trợ cấp, Corbat cho biết, chiếm khoảng 130% lãi ròng các nhà phân tích mong đợi từ Citigroup trong 12 tháng tới.

Các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu Corbat có thể tạo đủ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh còn lại của Citigroup để đạt được mục tiêu 10% trên vốn cổ phần đã giảm, ít hơn 14% mà Corbat đã đặt ra.

Michael Cronin, một nhà phân tích của Standard Life Investments cho biết, các nhà đầu tư muốn thấy tiến trình bổ sung doanh thu vượt quá hoàn vốn cổ phần.

Cronin cũng muốn biết chi phí cắt giảm và Citigroup dự kiến ​​chi tiêu bao nhiêu trong 2018 và 2019. “Tăng trưởng doanh thu khó kiểm soát hơn chi phí, Cronin – người sở hữu công ty quản lý khối tài sản trị giá 350 tỷ USD nói.

Để cho thấy thu nhập tiền năng của Citi, Corbat dự kiến giới thiệu tại hội dự hai chuyên gia là Jud Linville - Giám đốc điều hành thẻ Citi, cùng Jamie Forese - Giám đốc điều hành khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, gồm thị trường vốn, Ngân hàng đầu tư, cho vay doanh nghiệp và các dịch vụ giao dịch.