|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi cửa hàng thực phẩm Việt nhận vốn hàng triệu USD từ quỹ đầu tư của Alibaba

15:24 | 10/09/2021
Chia sẻ
Đầu tháng 9, quỹ eWTP công bố 2 khoản đầu tư vào mảng bán lẻ Việt Nam, một trong số đó dành cho chuỗi thực phẩm cao cấp Homefarm.

Chuỗi thực phẩm Homefarm mới đây nhận được một khoản đầu tư từ quỹ eWTP Technology and Innovation Fund của Alibaba. Chia sẻ với DealStreetAsia, ông Trần Văn Trường, CEO HomeFarm, tiết lộ đây là một khoản đầu tư "7 con số".

Đi vào hoạt động từ năm 2014, Homefarm định vị là hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với các sản phẩm như thịt bò Mỹ - Úc, cá hồi tươi nhập khẩu, thủy hải sản xuất nhập khẩu. Startup này hiện đang vận hành một số mô hình kinh doanh kết hợp giữa online và offline. Bên cạnh hệ thống cửa hàng, người dùng cũng có thể đặt hàng trực tuyến trực tiếp trên website của Homefarm hoặc từ các ứng dụng bên thứ ba.

Theo ông Trường, số tiền đầu tư mà HomeFarm mới nhận được sẽ được dùng để phát triển và mở rộng mạng lưới cửa hàng lên mức 1.000 vào năm 2025. Ở thời điểm tháng 7/2021, Homefarm đang vận hành 150 cửa hàng tại Việt Nam.

Chuỗi thực phẩm cao cấp Homefarm nhận vốn từ quỹ đầu tư của Alibaba - Ảnh 1.

Quỹ eWTP đang có nhiều sự quan tâm dành cho mảng bán lẻ ở Việt Nam. (Ảnh: Nikkei).

eWTP Technology and Innovation Fund là quỹ đầu tư có quy mô tới 600 triệu USD do Alibaba và Ant Financial gây dựng. Homefarm là startup thứ ba của Việt Nam được quỹ đầu tư này rót vốn. 

Song song với khoản đầu tư vào Homefarm, eWTP cũng công bố khoản đầu tư 10 triệu USD vào Ficus, một startup có trụ sở tại Singapore do người đồng sáng lập Seedcom và Thegioididong sáng lập. Trước đó, eWTP đã đầu tư 50 triệu USD vào Ficus hồi năm ngoái.

Hồi tháng 7, eWTP đầu tư 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A của công ty Educa Corporation với sản phẩm công nghệ giáo dục Edupia.

Ở mảng bán lẻ, bán lẻ thực phẩm đang là lĩnh vực tăng trưởng nóng tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu người dân. Bất chấp đại dịch COVID-19, doanh số bán lẻ của các mặt hàng thực phẩm vẫn tăng bền bỉ trong vài năm trở lại đây. Theo số liệu của Statista, doanh số bán lẻ ngành hàng thực phẩm có thể sẽ chạm mốc hơn 66 tỷ USD vào năm 2023. Hiện tại, con số này đang là 51 tỷ USD.

Nam Khánh