|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch Fed Yellen: Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao

17:42 | 14/12/2017
Chia sẻ
Chủ tịch Fed cho rằng, bitcoin tại thời điểm này có vai trò rất nhỏ trong hệ thống giao dịch. Đây không phải là nguồn giá trị ổn định và nó không phải là một hợp đồng chính thức.
chu tich fed yellen bitcoin la mot tai san co tinh dau co cao Giá bitcoin hôm nay (14/12): Gặp khó trước sự tăng giá của những đồng tiền ảo khác
chu tich fed yellen bitcoin la mot tai san co tinh dau co cao Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam chiếm gần 80% hoạt động giao dịch bitcoin toàn cầu
chu tich fed yellen bitcoin la mot tai san co tinh dau co cao Những điều cần biết về hợp đồng tương lai bitcoin

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bà Janet Yellen cuối cùng cũng thảo luận về đồng tiền kỹ thuật số bitcoin. Bà bình luận về điều quan điểm của nhiều người cho rằng đây là bong bóng tài chính lớn nhất từng có.

“Bitcoin tại thời điểm này có vai trò rất nhỏ trong hệ thống giao dịch. Đây không phải là nguồn giá trị ổn định và nó không phải là một hợp đồng chính thức. Đây là một tài sản có tính đầu cơ cao”, bà Yellen trả lời phỏng vấn của Steve Liesman của CNBC.

chu tich fed yellen bitcoin la mot tai san co tinh dau co cao
Chủ tịch Fed bà Janet Yellen

Bà Yellen trước đó ít bình luận về sự gia tăng của tiền kỹ thuật số trong nhiệm kỳ năm 2014 rằng, Fed không có quyền điều chỉnh bitcoin và nhấn mạnh lại điều đó trong hôm 13/12 vừa qua.

“Fed không thực sự đóng vai trò điều tiết nào đối với bitcoin, ngoài việc đảm bảo rằng các tổ chức ngân hàng chúng tôi giám sát thực sự tập trung, trong việc quản lý hợp lý bất cứ tương tác nào với những người tham gia thị trường đó, và giám sát cẩn thận trách nhiệm chống rửa tiền, và giữ bí mật của họ”, bà Yellen cho biết.

Phản hồi một câu hỏi khác, Chủ tịch Fed cho biết một số ngân hàng trung ương các nước đang xem xét thử nghiệm các đồng tiền kỹ thuật số của họ, tuy nhiên đó không phải là điều Fed theo đuổi trong tương lai gần.

“Tôi thực sự muốn nhắc nhở rằng, đây không phải là điều Cục Dự trữ Liên bang đang xem xét nghiêm túc vào lúc này”, bà Yellen cho biết. “Trong khi chúng tôi nhìn vào nghiên cứu về chủ đề này, tôi nghĩ rằng, vẫn có những lợi ích hạn chế từ việc giới thiệu nó, nhu cầu giới hạn về nó và một số lo ngại đáng kể.”

Chủ tịch Fed phát biểu trong cuộc họp báo sau khi quyết định của ngân hàng trung ương này về việc tăng lãi suất lên 0,25 điểm %. Đây là cuộc họp báo cuối cùng của bà trước khi có thể được thay thế bởi ông Jerome Powell, ứng cử viên Tổng thống Trump bổ nhiệm vào năm sau.

chu tich fed yellen bitcoin la mot tai san co tinh dau co cao Fed tăng lãi suất, nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ năm 2018

Bà cũng cho biết thêm rằng rủi ro đối với các tổ chức tài chính Mỹ vẫn được giới hạn, thậm chí khi bitcoin rớt giá.

Đồng tiền kỹ thuật số này tăng 2.000% trong 12 tháng qua, lần cuối cùng vào khoảng 16.500 USD trên sàn giao dịch Coinbase. Hợp đồng tương lai của bitcoin vừa bắt đầu giao dịch lần đầu trên sàn giao dịch lớn vào hôm 10/12, giúp tiếp sức tăng trưởng trong năm nay khi thị trường mới nổi này đang cố gắng hợp pháp hóa.

Thành Nguyên

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.