|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ sở hữu Mì 3 miền bán thành công 3 triệu cổ phiếu VIB ước thu về hàng trăm tỉ đồng

12:05 | 07/06/2021
Chia sẻ
CTCP Uniben bán thành công 3 triệu cổ phiếu VIB với giá trị giao dịch ước tính khoảng 184 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (Hose), công ty cổ phần (CTCP) Uniben thông báo đã bán ra thành công 3 triệu cổ phiếu VIB thông qua phương thức thoả thuận với thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 17/5 đến 27/5.

Ước tính với mức giá trung bình của cổ phiếu VIB trong thời gian trên là 61.375 đồng/cp, giá trị của giao dịch lần này khoảng 184 tỷ đồng.

Sau giao dịch này, Uniben vẫn còn nắm giữ hơn 52 triệu cổ phiếu VIB, tương ứng với tỷ lệ sở hữu là 4,72%. 

Ông Trần Tuấn Minh, giám đốc Ban nhân sự của VIB, hiện là thành viên HĐQT của CTCP Uniben. Hiện tại, ông Minh đang nắm giữ 550.336 cổ phiếu VIB, với tỷ lệ sở hữu là 0,05%.

CTCP Uniben được thành lập từ năm 1992, chủ yếu sản xuất mì gói với 2 thương hiệu chính: Reeva và 3 Miền, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Kết thúc quý I/2021, thu nhập lãi thuần của VIB đạt 2.778 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó hoạt động dịch vụ mang về cho VIB hơn 608 tỷ đồng, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư mang về hơn 56 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế quý I của VIB  đạt 1.806 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với cùng kỳ.

Giá cổ phiếu VIB đã duy trì đà tăng giá mạnh từ đầu năm trở lại đây, từ mức 33.000 đồng/cp lên mức cao nhất trong năm tại 74.000 đồng/cp, tương ứng gấp 2,2 lần.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay (7/6), giá cổ phiếu có sự điều chỉnh và hiện đang giao dịch ở mức 69.900 đồng/cổ phiếu, giảm mạnh 5,54% so với giá ngày hôm trước.

Chủ sở hữu Mì 3 miền bán thành công 3 triệu cổ phiếu VIB dự thu hàng trăm tỉ đồng - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu VIB trong thời gian gần đây. (Nguồn: Trading Views).


Phương Nga

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.