Đây là một trong những điểm chính trong lộ trình tái cơ cấu hãng hàng không chi phí thấp Jetstar Pacific bên cạnh việc chuyển đổi thương hiệu thành Pacific Airlines và thay thế hệ thống đặt chỗ.
Bên cạnh phương án xin Nhà nước hỗ trợ vay vốn tối đa 12.000 tỉ đồng để giải quyết những vấn đề trong ngắn hạn, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng có kế hoạch xin tăng vốn đề bổ sung nguồn lực phục hồi trong trung và dài hạn.
Bộ GTVT vừa báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng việc rà soát, xem xét thành lập thêm các hãng hàng không trong tình hình mới nhằm đảm bảo quản lý nhà nước về hàng không.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng, do đó Bộ Giao thông Vận tải tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới.
CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh quí I/2020, giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, quí I/2020 Vietjet khai thác 29.401 chuyến bay, chuyên chở gần 4,5 triệu lượt khách, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nắm trong tay gần 33.000 tỉ đồng tính đến hết quí I/2020, con số này chiếm tới 56% tổng tài sản và là nguồn lực quan trọng cho các dự án đầu tư sau này.
Theo phương án tổ chức vận tải hành khách được Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) công bố, từ 00 giờ 00 phút ngày 23/4/2020, đường bay Hà Nội - TP HCM sẽ được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày; các đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay...
Các đường bay kết nối ba thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và một số chặng nội địa khác được Cục hàng không Việt Nam cho phép các hãng bay tăng tần suất khai thác từ 23/4.
Đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi mỗi ngày, các đường bay nội địa khác mỗi hãng hàng không được khai thác một chuyến/ngày.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.