Giá xe ô tô Hyundai tháng 6/2021 có nhiều biến động ở dòng Santa Fe khi tăng thêm tới 100 triệu đồng tùy mẫu vào đầu tháng hè, giá từ 1,03 tỷ đồng. Hiện TC Motor chưa công bố chương trình ưu đãi mới, tuy nhiên các đại lý tự triển khai các chương trình riêng.
Bảng giá xe ô tô Toyota tháng 6/2021 không có nhiều biến động kể từ đợt điều chỉnh nhẹ vào tháng 5. Mở đầu tháng hè, hãng ô tô của Nhật Bản tung nhiều chương trình ưu đãi, nổi bật là hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ cho mẫu xe Vios từ mùng 3 tới ngày 30/6.
Giá xe ô tô Hyundai tháng 5/2021 không có nhiều biến động, giá từ 315 triệu đồng. Hiện TC Motor chưa công bố chương trình ưu đãi mới, tuy nhiên các đại lý tự triển khai các chương trình riêng.
Giá xe ô tô KIA tháng 5/2021 không thay đổi nhiều so với tháng trước. KIA Việt Nam hiện đang triển khai các chương trình ưu đãi giá và quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất cho dòng KIA Morning, KIA Soluto, KIA Optima. Tổng giá trị 10-32 triệu đồng.
Giá xe ô tô KIA tháng 4/2021 không thay đổi nhiều so với tháng trước. KIA Việt Nam hiện đang triển khai chương trình ưu đãi giảm 30% các gói dịch vụ gia tăng, gồm khử khuẩn nội thất xe và vệ sinh giàn lạnh bằng phương pháp nội soi và dịch vụ phủ gầm, áp dụng trong tháng 4.
Giá xe ô tô Mazda tháng 4/2021 không có nhiều biến động. Để kích cầu thị trường, Mazda Việt Nam tung các gói ưu đãi giảm giá trực tiếp tới 70 triệu đồng tùy loại xe.
Bảng giá xe ô tô Toyota tháng 4/2021 không có biến động nhiều so với tháng trước. Hiện tại, hãng đang tập trung đẩy mạnh chương trình ưu đãi đối với dòng xe mới Vios 2021.
TC Motor chưa có động thái mới về chính sách ưu đãi trong tháng 4, tuy nhiên các dòng xe du lịch Hyundai vẫn tiếp tục áp dụng chính sách tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm (từ 3 năm lên 5 năm) hoặc 100.000km.
Tuần qua, có 1.392 chiếc ô tô dưới 9 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam. Trong đó, Indonesia 673 chiếc, Thái Lan là 608 chiếc. Đáng chú ý, đã có 86 chiếc xe ô tô dưới 9 chỗ được nhập khẩu về từ Trung Quốc
Trong khi các loại xe hơi trong nước đang ở thế tranh đua thị trường hết sức quyết liệt, dòng xe từ Trung Quốc ngày càng mất vị thế và khó có thể cạnh tranh với các đối thủ cho dù phân khúc họ hướng đến là giá rẻ.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.