Các doanh nghiệp vận tải biển bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 đang nhận được sự hỗ trợ nhất định từ cơ quan chuyên ngành và các doanh nghiệp dịch vụ.
Làn sóng vỡ nợ được dự báo có thể xảy ra trong vòng 2-3 tháng tới khi thị trường bất động sản thực sự “ngấm” tác động của dịch COVID-19 và chạm tới ngưỡng khủng hoảng.
Theo Báo cáo thường niên được công bố mới đây, ACL lên kế hoạch doanh thu thuần năm 2020 đạt 1.350 tỉ đồng, giảm gần 5% so với thực hiện năm 2019; lợi nhuận trước thuế giảm hơn một nửa, còn 75 tỉ đồng.
Theo chia sẻ của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, Bamboo Airways dự kiến nâng qui mô đội tàu bay lên tối thiểu 40 chiếc trong năm 2020 này, tuy thấp hơn kế hoạch trước đây nhưng vẫn rất lạc quan trong bối cảnh ngành hàng không đang gặp nhiều khó khăn vì COVID-19.
Trong thời gian giãn cách xã hội đợt hai từ 17/4 đến 22/4, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác tối đa 6 chuyến bay khứ hồi/ngày trên chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Giới chức ở nhiều tỉnh, thành phố ở Trung Quốc hỗ trợ người dân tới 1.400 USD cho mỗi ô tô để khuyến khích người tiêu dùng mua xe hơi sau khi thị trường hứng chịu tổn thất nặng vì COVID-19.
Theo Reuters, Vietjet Air cho biết đã đạt được thỏa thuận với các bên cho vay về việc hoãn các khoản trả nợ vay mà hãng hàng không Việt Nam sử dụng để mua máy bay.
Nhiều doanh nghiệp du lịch đã kiến nghị Sở Du lịch TP HCM làm cầu nối với các ngân hàng gia hạn những gói vay cũ, cho vay thêm khoản mới, giảm lãi suất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xoay xở qua dịch bệnh.
Chiều 16/4, Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19.
Theo đánh giá và ý kiến của các DN, nếu DN có 50% số lao động thuộc diện đóng BHXH của DN phải nghỉ việc hoặc thiệt hại 50% tổng số giá trị tài sản do dịch bệnh thì DN gần như đã “chết lâm sàng”.
Đứng trước lựa chọn “tồn tại và phát triển” hay “đóng cửa và phá sản”, các doanh nghiệp chế biến gỗ quyết định thay đổi, đồng loạt chuyển sang bán hàng online, sản xuất những mặt hàng mới trước nay chưa từng làm để vượt qua đại dịch Covid-19.
Quyết định không trả lãi vay đến hạn hôm 15/4 là dấu hiệu mới nhất cho thấy một trong những chuỗi cửa hàng bách hóa lâu đòi nhất nước Mỹ đang tính chuyện xin phá sản.
Sẽ không có ai đứng ngoài nỗ lực tái khởi động nền kinh tế, nhưng điều doanh nghiệp đang chờ đợi trong kế hoạch hành động của các bộ, ngành cho những giải pháp cụ thể là tư duy theo kịp tình hình.
PVOIL cho biết, nếu dịch COVID-19 tác động sâu rộng khiến nền kinh tế bị đình trệ và dầu Brent trung bình cả năm 2020 ở mức 20 - 25 USD/thùng, tổng sản lượng kinh doanh có thể sụt giảm tới 30% so với kế hoạch, tương đương doanh thu sẽ giảm hơn một nửa so với năm 2019.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.