Từng tuyên chiến rầm rộ với Long Châu, chuỗi Phượng Hoàng sau một năm mới chỉ có vỏn vẹn 3 cửa hàng và một website, đặt ra dấu hỏi lớn về thực lực và chiến lược dài hạn của chuỗi này.
Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu sớm iPhone 17 tại Việt Nam tăng kỷ lục, các đại lý uỷ quyền đã tạo ra một "ma trận" giá, buộc người dùng phải chấp nhận cảnh "bia kèm lạc" hoặc trả thêm trên dưới chục triệu đồng để không phải chờ đợi.
Với việc Paris Baguette Việt Nam về dưới "mái nhà" Viet Thai International, công ty đang sở hữu và vận hành nhiều hương hiệu F&B mạnh ở thị trường nội địa.
Dù báo cáo lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng, nhà sản xuất khổng lồ đứng sau Nike và Uniqlo vẫn buộc phải tìm đường dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, và Việt Nam đã trở thành điểm đến chiến lược hàng đầu trong kế hoạch này.
Động thái hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố đầy tham vọng về việc "phủ khắp thị trường" khi mới gia nhập cách đây không lâu, đặt ra câu hỏi về chiến lược của gã khổng lồ này.
Dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng khách qua ba bến xe lớn ở TP HCM dự báo tăng, giá vé được phép cộng thêm tối đa 40% để bù chi phí xe chạy rỗng.
Con số gây ngạc nhiên này không phải là hiện tượng đơn lẻ, mà là một lát cắt của một thị trường khổng lồ mang tên "kinh tế lễ hội", nơi doanh thu từ những sản phẩm tưởng chừng đơn giản có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng chỉ trong vài tuần.
Sau 10 năm tái cơ cấu, khi đang trong thời điểm giải quyết những nút thắt cuối cùng, bộ máy thượng tầng của Sacombank lại có biến động mạnh. Một trang mới của ngân hàng đang bắt đầu.