Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ngành hàng xa xỉ đối mặt với thách thức lớn: liệu sự hào nhoáng của các thương hiệu có đủ sức duy trì ánh hào quang trong thời kỳ khó khăn?
Nhà máy LEGO Việt Nam dự kiến tạo ra 4.000 việc làm cho người lao động. Tính đến đầu tháng 11, số lượng lao động của nhà máy là 250 người và sẽ tăng lên gấp ba vào cuối năm nay và hơn 1.000 lao động vào năm 2025.
Golden Gate Group – "ông lớn" của ngành F&B Việt Nam – đang thực hiện một bước chuyển đáng chú ý khi đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc buffet hải sản cao cấp thông qua thương hiệu Blue Bay.
Chủ tịch IPPG cho biết đang phối hợp với Vietnam Airlines bố trí thêm chỗ ngồi, chia sẻ với hãng hàng không Trung Quốc để có thể vận tải lượng khách lên đến hàng chục ngàn người.
Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng giữa các ông lớn nội địa và đại diện từ Thái Lan. Trong khi người Thái không ngừng mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt dồn lực bứt phá để giữ vững ưu thế trên sân nhà.
Một trong những nguyên nhân khiến Founder Bông Biêng phải lên tiếng đính chính do TVC quảng cáo của hãng có phần giống với thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc.
Các nhà đầu tư đang quan sát chặt chẽ từng bước đi của gia đình Ito cũng như các đối thủ, khi thương vụ này có thể tái định hình thị trường bán lẻ Nhật Bản trong tương lai.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…