|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đề nghị dừng thu phí, nhường lại trạm cho Bộ GTVT

14:36 | 04/05/2018
Chia sẻ
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) có văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị bộ này cho dừng thu phí, xem xét lại phương án tài chính để hoàn vốn lại cho nhà đầu tư.
chu dau tu bot ninh loc de nghi dung thu phi nhuong lai tram cho bo gtvt Đường lún nứt, thu phí thua lỗ, nhà đầu tư muốn bán cho Bộ Giao thông giá 2.700 tỷ đồng
chu dau tu bot ninh loc de nghi dung thu phi nhuong lai tram cho bo gtvt Nhà đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới muốn bán dự án cho Nhà nước
chu dau tu bot ninh loc de nghi dung thu phi nhuong lai tram cho bo gtvt Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: Sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền

Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh Lộc) cho biết vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bộ này xem xét lại phương án đã có sự đồng thuận của người dân, chính quyền địa phương mà nhà đầu tư đã kiến nghị trước đó (ngày 5-1-2018) là miễn phí cho phương tiện giao thông loại 1 của 17 xã, phường ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa quanh trạm BOT Ninh Lộc.

Chủ đầu tư cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép miễn phí cho các phương tiện này từ ngày 5-5-2018 theo phương án đã trình.

chu dau tu bot ninh loc de nghi dung thu phi nhuong lai tram cho bo gtvt
Tài xế đuổi đánh nhân viện trạm BOT Ninh Lộc

"Trường hợp Bộ GTVT không thống nhất và để tránh mất ổn định trật tự tại địa phương, gây mất an toàn giao thông… Nhà đầu tư đề nghị xem xét phương án dừng thu phí tại Trạm thu phí Ninh Lộc và xem xét lại phương án tài chính theo hướng bố trí nguồn vốn nhà nước hoàn vốn cho Nhà đầu tư hoặc đề nghị Bộ GTVT tổ chức thu"- văn bản của Công ty đề đạt ý kiến.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin từ ngày 1 đến 3-5 các tài xế lại dừng xe giữa làn thu phí gây ách tắc giao thông Quốc lộ 1 buộc trạm thu phí BOT Ninh Lộc phải xả gần 40 lần.

Các tài xế bức xúc cho rằng trước đây chủ đầu tư đã miễn phí xe loại 1 cho 17 xã, phường nhưng bây giờ thu phí trở lại và chỉ giảm giá ở mức 40- 50% cho các phương tiện của 8 xã, phường lân cận.

chu dau tu bot ninh loc de nghi dung thu phi nhuong lai tram cho bo gtvt
Các tài xế địa phương dừng xe phản đối việc thu phí

Sau khi chủ đầu tư thông báo miễn phí trở lại theo phương án đã trình Bộ GT-VT thì tình hình tại BOT Ninh Lộc mới hạ nhiệt.

Tuy nhiên, chiều 3-5, Bộ GTVT có văn bản gửi tỉnh Khánh Hòa, Tổng cục Đường bộ và chủ đầu tư nói rõ: "Đối tượng và mức giảm giá tại trạm thu giá Ninh Lộc chưa đáp ứng hoàn toàn theo yêu cầu người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nhưng đã là mức tối đa theo chủ trương chung của Bộ GTVT cho tất cả các trạm thu giá trên cả nước. Việc giảm giá cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu giá cần đảm bảo tính thống nhất, tương đồng giữa các trạm trên cả nước".

Trao đổi với Báo Người Lao Động một lãnh đạo điều hành trạm thu phí BOT Ninh Lộc nói: "Mình đã có động thái ủng hộ người dân đây là lần thứ 2 miễn phí cho tài xế rồi nhưng chiều nay (3-5) Bộ giao thông đã có công văn yêu cầu thực hiện đúng quy định. Nếu thực hiện thì lại bị tài xế phản đối. Chủ đầu tư bây giờ sẽ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa xin chủ trương với Bộ GTVT chứ mình thì không thể đối thoại với dân được nữa. Chúng tôi vừa mới thông báo tài xế sẽ miễn phí nay lại thu phí trở lại thì cũng không được. Giờ thì vẫn phải miễn giảm thôi. Có kỷ luật, truy thu hay bồi thường thì cũng chịu chứ bây giờ tính sao".

chu dau tu bot ninh loc de nghi dung thu phi nhuong lai tram cho bo gtvt

Ông Lê Đức Vinh, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm ngay từ gốc các tài xế ở trạm BOT Ninh Lộc. Theo thống kê, có 58 tài xế thường xuyên dừng xe tại trạm thu phí, UBND thị xã Ninh Hòa phải phối hợp vận động tuyên truyền để giảm số tài xế tham gia dừng xe.

Kỳ Nam

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.