Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa) có văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị bộ này cho dừng thu phí, xem xét lại phương án tài chính để hoàn vốn lại cho nhà đầu tư.
Liên quan bài viết “Thu phí sân bay, sai sao chưa dừng?” trên Tuổi Trẻ 17-1, nhiều chuyên gia cho rằng cần yêu cầu tạm dừng thu phí “đi qua” khu nhà chờ các sân bay…
Từ ngày 10.8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tạm dừng thu phí đường bộ tại Trạm Tào Xuyên (Thanh Hóa) để tiếp tục đàm phán và xử lý. Điều này khiến dư luận đưa ra những ý kiến trái chiều. Nhưng quan trọng hơn, phía sau động thái đó làm bật ra điều gì?
Việc giảm phí tại các các trạm thu phí BOT chủ yếu trên 5 Quốc lộ quan trọng. Đó là, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc 51, Quốc lộ 1 (đoạn TPHCM-Trung Lương) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.