|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chính sách giao hàng một ngày khiến Amazon 'đội' thêm 1,5 tỉ USD

06:27 | 27/10/2019
Chia sẻ
Cam kết giao hàng trong một ngày của Amazon tới các khách hàng Prime đang khiến công ty phải gánh chi phí không nhỏ.
5db2c469dee0195af3209924

Ảnh minh họa: Getty Images

Khi Amazon giới thiệu chính sách giao hàng một ngày đối với thành viên Prime, công ty dự báo có thể phải chi 800 triệu USD cho dịch vụ. Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc tài chính Brian Olsavsky cho biết chi phí này còn cao hơn thế và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Amazon vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2019, cho thấy chi phí giao hàng nói chung tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018 lên 9,6 tỷ USD. 

Trong cuộc gọi cho các nhà đầu tư sau đó, ông Olsavsky nói rằng chi phí có thể tăng vào mùa mua sắm cuối năm. Cụ thể, chi phí cho dịch vụ giao hàng một ngày khả năng rơi vào khoảng 1,5 tỷ USD.

1,5 tỷ USD bao gồm chi phí vận chuyển, mở rộng năng lực vận chuyển, di chuyển hàng tồn kho. Công ty đầu tư mạnh mẽ cho dịch vụ và cũng được đền đáp xứng đáng, thể hiện trong tăng trưởng doanh thu. 

Doanh thu trong quý tăng 24%, đạt 70 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, khách hàng cũng đánh giá cao dịch vụ giao hàng nhanh của Amazon.

Theo Giám đốc tài chính Amazon, khách hàng hoan nghênh việc rút ngắn thời gian giao hàng từ 2 ngày xuống 1 ngày và đặt hàng tỷ đơn hàng được miễn phí giao hàng trong ngày.

Du Lam

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?