Amazon Global Selling lập đội ngũ chuyên trách ở Việt Nam
Mới đây trong một buổi họp báo vào ngày 17/10, phía Amazon cũng chính thức công bố việc thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Đội ngũ này sẽ nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để mở rộng xúc tiến thương mại.
Hiện tại, Amazon Global Selling và Cục xúc tiến thương mại đã lựa chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ đào tạo của Amazon mang tên "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com".
Amazon Global Selling đã thành lập đội chuyên trách ở Việt Nam.
"Với 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ chúng tôi lựa chọn trên nền tảng, họ cần rất nhiều sự chỉ dẫn. Vì thế, cần một đội ngũ chuyên trách để hỗ trợ", ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho hay.
Với việc sở hữu 175 nhà kho trên toàn cầu, các doanh nghiệp sẽ được tạo điều kiện tối đa về khâu lưu trữ và vận chuyển hàng. Ngoài ra, bộ phận chuyên trách cũng sẽ gánh một phần trách nhiệm giao tiếp và trả lời khách hàng, ngay cả khi nửa đêm giờ địa phương.
Ông Bernard Tay còn cho hay đội ngũ mới thành lập sẽ đứng ra tư vấn cho doanh nghiệp cách marketing, lựa chọn hình ảnh quảng bá sản phẩm và sử dụng từ khóa phù hợp để khách hàng nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, có thể tìm được hàng hóa Việt Nam trên Amazon.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương, cho hay sự xuất hiện của Amazon Global Việt Nam sẽ mở ra một cơ hội cho các doanh nghiệp Việt.
"Sắp tới, chúng tôi cùng với Amazon Global Selling sẽ nghiên cứu để thành lập một trang riêng của các sản phẩm Việt Nam trên Amazon. Các doanh nghiệp Việt đưa hàng lên trang riêng như vậy thì sẽ có một sức hút lớn hơn", ông Chiến nhận xét.
Có thể thấy Amazon đang tăng cường các hoạt động tấn công vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc lựa chọn, đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tập đoàn thương mại điện tử số 1 thế giới tiếp tục tổ chức "Hội thảo thượng đỉnh thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon Global Selling" tại TP HCM vào ngày 4/12.
Ông Trần Xuân Thủy đầu quân cho Amazon Global Selling kể từ ngày 30/4/2019.
Trước đó vào tháng 30/4/2019, ông Trần Xuân Thủy đã công khai trên trang Facebook cá nhân việc mình chính thức đầu quân cho Amazon Global Selling với tư cách là giám đốc khu vực. Trên trang mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, ông Thủy cũng bổ sung thông tin làm việc cho Amazon Global Selling kể từ tháng 5/2019.
Ông Thủy là một "người cũ" của Alibaba với tư cách Giám đốc thị trường. Ngoài ra, ông còn từng là Phó giám đốc hoạt động của Lazada. Cho đến hiện tại, giám đốc của Amazon Global Selling đã có 19 năm trên cương vị quản lí bán hàng.