|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chiều 22/2, phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng và 6 ca tại Hải Dương

18:23 | 22/02/2021
Chia sẻ
Trong ngày Hải Phòng đã phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19, một trong số đó là điều dưỡng viên của Bệnh viên Giao thông Vận Tải Hải Phòng, hiện chưa xác định được nguồn lây

Bản tin 18h ngày 22/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 8 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong nước, gồm Hải Dương có 6 ca, Hải Phòng có 3 ca.

Cụ thể, 6 ca bệnh ở Hải Dương (BN2384, BN2386-BN2390) là các trường hợp F1, đã được cách ly trước đó. Hiện có 03 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh) và 03 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Ba bệnh nhân ghi nhận tại Hải Phòng (BN2385, BN2091-2092) chưa xác định được nguồn lây. Các thông tin dịch tễ đang được tiếp tục điều tra bổ sung. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Ngay khi phát hiện ra ca nhiễm là nữ điều dưỡng, Hải Phòng đã thực hiện các biện pháp rà soát, khoanh vùng dịch. Cơ quan chức năng đã phong toả Bệnh viện Giao thông vận tải, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Qua truy vết cho thấy người thân của trường hợp dương tính bán hàng trên tuyến đường sông, do đó cần triển khai công tác phòng chống dịch đối với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.

Tại cuộc họp khẩn trong ngày, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã đề xuất thực hiện các giải pháp mạnh nhất trong phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Diệp Bình

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?